Vòng loại U23 châu Á 2018: U22 Việt Nam thất bại 1-2 trước U22 Hàn Quốc

09:24, 24/07/2017

Tối 23/7, trên sân vận động Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, người hâm mộ bóng đá được chứng kiến trận đấu gay cấn, mang tính chất quyết định đội nhất bảng I vòng loại U23 châu Á 2018. Dù thi đấu có nhiều có gắng, đội tuyển U22 Việt Nam vẫn không thể vượt qua U22 Hàn Quốc khi thua với tỷ số 1-2.

Trước trận đấu quan trọng này, U22 Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng I với 6 điểm sau khi giành chiến thắng trước Đông Timor và Macau. Chỉ cần cầm hòa với Hàn Quốc, U22 Việt Nam sẽ giữ vững vị trí đầu bảng để giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2018. Trong khi đó, Hàn Quốc giành chiến thắng trước Macau nhưng hòa với Đông Timor nên buộc phải thắng Việt Nam mới chắc chắn đi tiếp. Để đạt kết quả tốt nhất trong trận gặp Hàn Quốc, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng phải khắc phục 2 yếu tố được cho là điểm yếu của U22 hiện nay là khâu phòng ngự chưa chắc chắn, khả năng tận dụng cơ hội chưa cao khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn trong 2 trận đấu trước.

 

Hai đội bắt đầu hiệp 1 trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả trên sân vận động Thống Nhất. Sau vài phút đầu hiệp 1, trời chuyển mưa khiến mặt sân trơn ướt gây khó khăn cho cả hai đội trong việc triển khai những chiến thuật đã đề ra trước đó. Phút thứ 20, sau pha cản phá bóng của thủ môn Tiến Dũng, cầu thủ số 19 Lee Sangheon tận dụng cơ hội tung cú sút đệm ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho U22 Hàn Quốc. Phút thứ 33, tiền đạo Công Phượng đi bóng vượt qua hàng phòng ngự của đối phương, tung cú sút bằng chân phải hạ gục thủ môn Song Bumkeun, ghi bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho U22 Việt Nam.

 

Sau pha phối hợp với đồng đội, tiền vệ mang áo số 8 Hwag Inbeom sút sát cộc dọc vào khung thành đội chủ nhà, nâng tỷ số lên 2-1 cho U22 Hàn Quốc vào phút thứ 41. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về U22 Hàn Quốc.

 

Vào hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà Việt Nam triển khai ngay lối chơi tấn công với nhiều pha uy hiếp khung thành đối phương nhưng không tận dụng được cơ hội ghi bàn. Phút thứ 66, sau pha phạm lỗi với Văn Thanh của cầu thủ Hàn Quốc, Việt Nam được hưởng quả đá phạt cánh trái. Tuy nhiên, cú sút của Quang Hải đã đưa bóng vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của khán giả trên sân.

 

Phút thứ 70, tiền đạo Công Phượng nhận được đường chuyền của Văn Toàn và đi bóng với tốc độ cao, thực hiện cú dứt điểm góc gần vào khung thành nhưng không đánh bại được thủ môn đối phương. 3 phút sau, Hồ Tấn Tài đón đường chuyền của đồng đội từ phần sân nhà, băng xuống tung cú dứt điểm chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành U22 Hàn Quốc.

 

Những phút cuối của trận đấu, các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn nỗ lực tấn công nhưng không ghi tạo được cơ hội ghi bàn thắng. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 của U22 Hàn Quốc.

 

Sau trận đấu, huấn luyện viên trưởng đội tuyển U22 Hàn Quốc Chung Jungyong nhận định: “Gặp U22 Việt Nam lần này là trận đấu rất khó khăn với Hàn Quốc, tuy nhiên các học trò của tôi đã thi đấu tập trung và đạt được kết quả như mong muốn. Tôi ấn tượng với tiền đạo Công Phượng khi có bàn thắng rất đẹp mắt vào phút 33 của hiệp 1”.

 

Trong khi đó, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Tôi hài lòng với tinh thần thi đấu và cách chơi bóng chuyên nghiệp của các cầu thủ U22 Việt Nam trong trận đấu này. Các cầu thủ đã chơi hết sức mình với chiến thuật đề ra nhưng khó có thể đối đầu với Hàn Quốc vốn là đội bóng mạnh và hơn hẳn về thể hình, thể lực”.

 

Sau 3 trận đấu vòng loại, đội tuyển U22 Việt Nam xếp vị trí nhì bảng I với 6 điểm sau Hàn Quốc. So với kết quả các đội hiện xếp vị trí thứ nhì trong 10 bảng vòng loại, Việt Nam tạm thời xếp vị trí thứ 3 và có khả năng trở thành 1 trong 6 đội vị trí nhì bảng có thành tích tốt nhất giành suất vào vòng chung kết U23 châu Á 2018./.