Tạo sân chơi bổ ích cho trẻ em

16:40, 27/08/2017

Từ năm 2014, Trung tâm Văn hóa - Thể thao T.X Phổ Yên đã mở các lớp năng khiếu, rèn luyện thể chất giúp các em có được sân chơi bổ ích, tăng cường kỹ năng sống và phát triển năng khiếu của bản thân.

Khoảng 5 năm trở lại đây, người lao động từ nơi khác đến T.X Phổ Yên có sự gia tăng đột biến thì nhu cầu về nơi vui chơi, giải trí của người dân nơi đây cũng không ngừng gia tăng. Để đáp ứng phần nào nhu cầu này, từ năm 2014, Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã đã bắt đầu tổ chức các lớp năng khiếu dành cho trẻ từ 7 tuổi trở lên, chủ yếu tập trung vào dịp hè. Riêng hè năm nay, Trung tâm đã tổ chức 7 môn học gồm: Teakwondo, võ cổ truyền, bơi lội, múa, kỹ năng biểu diễn, đàn Organ, Vovinam, qua đó đã thu hút được gần 1.000 lượt trẻ em tham gia. Để tạo điều kiện cho các em có thời gian chơi và học hợp lý, Trung tâm đã tổ chức tuyển sinh vào khoảng cuối tháng 5, khi năm học cơ bản đã hoàn thành và kết thúc khóa học trước khi các em bước vào năm học mới.

Chị Lê Thị Bình, xóm Thanh Hoa, xã Trung Thành, có con là Nguyễn Duy Hưng đang theo học lớp Teakwondo cho biết: Tôi cho cháu tham gia lớp võ thuật này vì mong muốn cháu có sân chơi an toàn, lành mạnh vào ngày hè. Quả đúng như mong đợi, sau một thời gian học võ, giờ cháu ăn khỏe hơn hẳn, sức khỏe tốt lên và ý thức, tác phong cũng nhanh nhẹn hơn nhiều. Tôi rất vui khi thấy cháu hào hứng tham gia lớp học. Trong hè năm sau, tôi nhất định sẽ đăng ký cho cháu học bơi để phòng chống tai nạn đuối nước.

Bên cạnh các môn võ thuật, mỹ thuật thì bơi lội cũng là môn được các phụ huynh rất quan tâm. Khi biết được thông tin Trung tâm mở lớp dạy bơi cho trẻ, rất nhiều phụ huynh đã làm đơn đăng ký cho các em tham gia. Chị Chu Thị Thu Thiện, xóm Soi, xã Đông Cao, có con là Đinh Trà Giang, 11 tuổi đang theo học lớp bơi lội cho biết: Trước đây, tôi chưa muốn cho cháu đi học bơi vì không cảm thấy tin tưởng vào các lớp dạy bơi tự phát trên địa bàn. Sau khi biết ở Trung tâm có tổ chức dạy bơi cho trẻ qua buổi họp phụ huynh cuối năm ở trường, gia đình đã đăng ký và cảm thấy rất yên tâm. Còn vài buổi nữa mới kết thúc khóa học nhưng cháu đã biết bơi khá thành thạo và không còn sợ nước. Tôi rất hài lòng với khóa học này. Chúng tôi mong muốn, Trung tâm sẽ mở rộng các lớp năng khiếu đến các địa bàn xa trung tâm thị xã để có thêm nhiều cháu được tham gia các lớp năng khiếu, đặc biệt là lớp học bơi.

Theo ông Nguyễn Hưng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao T.X Phổ Yên: Giáo viên các lớp năng khiếu của Trung tâm đều đã có kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy. Bên cạnh đó, do số lượng các em đăng ký tham gia các lớp năng khiếu ngày càng tăng nên Trung tâm đã phối hợp với cộng tác viên chuyên ngành võ thuật, các vận động viên võ thuật có kĩ năng và chuyên môn cao để tham gia giảng dạy. Chương trình học của Trung tâm được thiết kế bài bản, khoa học, đảm bảo chất lượng dạy học và thời gian học không ảnh hưởng đến việc đến trường của các em khi bước vào năm học mới. Cũng theo ông Hưng, việc tổ chức các lớp năng khiếu, khóa đào tạo ngắn hạn trong dịp hè cũng là dịp để phát hiện các nhân tố có năng khiếu, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, phát triển năng khiếu, góp phần phát triển phong trào thể dục - thể thao của thị xã.