Kết thúc cuộc đua thuyền buồm quốc tế Hồng Kông – Nha Trang lần thứ 8

08:19, 22/10/2017

Tối 21/10, tại Câu lạc bộ Bến du thuyền Anna Marina Nha Trang thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), Tập đoàn VinaCapital và Tập đoàn California Management Group (CMG.ASIA) đã tổ chức lễ trao giải thưởng cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông – Nha Trang 2017, với giải về đích nhanh nhất thuộc về thuyền Alive của Úc và giải nhất chung cuộc là thuyền Mascalzone Latino của đội tuyển Ý, giải nhì và ba chung cuộc lần lượt lọt về các tay đua của thuyền Ambush và Freefire đều của Hồng Kông.

Cuộc đua xuất phát từ cảng Victoria, Hồng Kông (Trung Quốc) ngày 17/10 và kết thúc vào ngày 21/10 tại vịnh Nha Trang, với sự tranh tài quyết liệt của 13 đội từ đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ: Anh, Ý, Trung Quốc, Nga, Úc, Singapore và Hồng Kông. Hơn 170 thủy thủ bao gồm các vận động viên chuyên nghiệp và các doanh nhân đam mê bộ môn thuyền buồm đã tham gia cuộc đua này, trong đó các thủy thủ thuyền: Alive, Ambush, Antipodes, FreeFire và Zanibar đã từng tham gia kỳ tranh tài lần thứ 7 vào năm 2015.

Đây là lần thứ 8 cuộc đua được Tập đoàn VinaCapital, Câu lạc bộ Thuyền buồm Hoàng Gia Hồng Kông cùng các đối tác đồng tổ chức, với mong muốn góp phần quảng bá du lịch thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa và đưa đua thuyền buồm trở thành một hoạt động thể thao, du lịch hấp dẫn dành cho du khách và người dân các thành phổ biển tại Việt Nam.

Cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông – Nha Trang được đánh giá có tính hấp dẫn cao, với hải trình hơn 1.200 km đầy thử thách trên Biển Đông giữa mùa mưa bão và điều kiện thời tiết khắc nghiệt, để đến đích là vịnh Nha Trang.

Ông Đon Lam, Tổng Giám đốc Tập đoàn VinaCapital cho biết: "Kể từ năm 2004, khi cuộc đua thuyền buồm quốc tế Hồng Kông - Nha Trang được tổ chức lần đầu tiên, chúng tôi kỳ vọng sự kiện này sẽ giúp quảng bá về du lịch miền Trung với những bờ biển tuyệt đẹp, môi trường trong lành và văn hóa địa phương đặc sắc đến với du khách quốc tế. Đến nay sự kiện này dần trở thành một phần của đời sống văn hóa, thể thao của tỉnh Khánh Hòa".

Còn theo ông Randy Dobson - Chủ Tịch Tập đoàn CMG.ASIA: “Việt Nam có một đường bờ biển đẹp có thể được coi là điểm đến lý tưởng cho nhiều cuộc đua thuyền quốc tế trong tương lai, do đó các địa phương cần nên nhân rộng những cuộc đua tương tự mà đích đến là các thành phố biển tươi đẹp của Việt Nam"./.