Lan tỏa phong trào luyện tập môn bóng chuyền hơi

09:35, 22/03/2018

Trong một năm trở lại đây, phong trào chơi bóng chuyền hơi do Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) T.P Sông Công phát động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình không chỉ của hội viên Hội NCT mà còn thu hút đông đảo người dân ở các tổ dân phố, xóm tham gia. Môn thể thao này không những giúp NCT sống vui, sống khỏe, mà còn sống có ích cho gia đình và xã hội.

Chiều nào cũng vậy, cứ đến 17 giờ, tại khu vực Quảng trường 1-7 và các nhà văn hóa tổ dân phố, trung tâm xã của T.P Sông Công lại rộn lên tiếng cười nói của NCT tham gia chơi môn bóng chuyền hơi. Có mặt tại sân Quảng trường, chúng tôi thấy người thì căng lưới, người thì quét sân cho sạch để chuẩn bị đánh bóng. Khi trận đấu diễn ra, tiếng reo hò, cổ vũ của các vận động viên trong sân và khán giả làm rộn rã cả khu phố. Mặc dù năm nay đã 75 tuổi, chân thì bị đau bởi vết thương cũ do chiến tranh, thế nhưng ông Trần Đức Lương, ở tổ dân phố 10, phường Thắng Lợi chiều nào cũng tham gia đánh bóng chuyền hơi. Ông phấn khởi nói: Chơi môn bóng chuyền hơi giúp NCT chúng tôi cảm thấy khỏe khoắn, tinh thần sảng khoái và vui vẻ, lạc quan hơn trong cuộc sống. Trước đây, tôi hay bị đau xương khớp, nhưng từ khi luyện tập môn thể thao này, gần 1 năm nay bệnh xương khớp của tôi giảm hẳn. Còn bà Nguyễn Thị Xuân, 56 tuổi, ở tổ dân phố Xuân Miếu 2, phường Cải Đan cho hay: Chiều nào cũng vậy, tôi cố gắng thu xếp mọi việc để đến giờ ra sân đánh bóng. Cũng nhờ chơi môn thể thao này mà bệnh đau lưng của tôi đỡ hẳn. Nếu chiều nào bận việc hay mưa to không ra sân đánh bóng, tôi cảm thấy “bứt rứt” chân tay.

Mặc dù là xã nông nghiệp, kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, thế nhưng, từ khi phong trào bóng chuyền hơi được triển khai đến nay, hội viên Hội NCT xã Bình Sơn đã hưởng ứng nhiệt tình. Ông Nguyễn Ngọc Mai, Chủ tịch Hội NCT xã cho biết: Xã hiện có 26 xóm thì 13 xóm có đội bóng chuyền hơi, thường xuyên đánh ở nhà văn hóa xóm, xã. Riêng Hội NCT thành lập được 1 đội nam và 1 đội nữ thường xuyên luyện tập để tham gia thi đấu các giải do thành phố tổ chức. Chúng tôi đã vận động các tổ chức đoàn thể xã, xóm, các doanh nghiệp và hội viên Hội NCT đóng góp tiền để xây dựng sân bê tông, có hai sân bóng chuyền để không chỉ NCT, mà người dân địa phương đều có thể chơi.

Được biết, môn bóng chuyền hơi phát triển trên địa bàn T.P Sông Công được khoảng một năm trở lại đây nhưng đã thu hút đông đảo hội viên Hội NCT và người dân các lứa tuổi tham gia. 10/11 xã, phường của thành phố đều đã thành lập được đội bóng chuyền hơi nam và nữ thường xuyên tập luyện. Đầu năm nay, Hội NCT thành phố đã phối hợp với Phòng Văn hóa Thông tin tổ chức giải bóng chuyền hơi lần đầu tiên, thu hút 20 đội (10 đội nam và 10 đội nữ) tham gia. Qua giải đấu này, Ban đại diện Hội NCT thành phố đã lựa chọn được những vận động viên xuất sắc tham gia đội tuyển bóng chuyền hơi của Thành phố, tập luyện để chuẩn bị thi đấu ở Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh.

Ông Trần Trọng Lâm, Trưởng Ban đại diện Hội NCT T.P Sông Công cho biết: Từ khi môn bóng chuyền hơi trở thành môn tập luyện và thi đấu của NCT, chúng tôi đã cùng với các cơ quan chuyên môn tổ chức tập huấn về luật thi đấu, các động tác trong đánh bóng cho một số hội viên ở các xã, phường. Sau đó, những hội viên này sẽ phổ biến lại cho các hội viên khác ở đơn vị mình. Để phát triển mạnh phong trào chơi bóng chuyền hơi trên địa bàn, chúng tôi không chỉ thành lập các đội bóng dành cho NCT, mà còn dành cho những người trẻ, người trung tuổi, vì đây là môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi. Cùng với việc tập luyện, chúng tôi thường xuyên tổ chức các buổi thi đấu giữa các đội bóng để cùng chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kỹ thuật đánh bóng.

Có thể thấy rằng, bóng chuyền hơi là môn thể thao dễ chơi, ít tốn kém, phù hợp với mọi lứa tuổi. Và phong trào chơi bóng chuyền hơi của NCT T.P Sông Công đã tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh, thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao quần chúng ở địa phương phát triển.