Gần 100 học viên tham gia tập huấn trọng tài môn Bóng bàn

09:57, 15/08/2018

Sáng 15-8, tại T.P Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức khai mạc Lớp tập huấn trọng tài môn Bóng bàn năm 2018.

Tham gia lớp tập huấn có gần 100 học viên là các cán bộ, huấn luyện viên, giáo viên làm công tác thể dục, thể thao; giảng viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng; giáo viên các cơ sở giáo dục phổ thông; cán bộ các ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Trong 3 ngày tập huấn (từ 15 đến 17-8), các học viên được đồng chí Phan Anh Tuấn, Trưởng bộ môn Bóng bàn (Tổng cục Thể dục Thể thao) và các chuyên gia hướng dẫn một số nội dung cơ bản về Luật Bóng bàn; phương pháp tổ chức giải và trọng tài; các thuật ngữ Bóng bàn cho người chơi; nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao; một số tình huống về trọng tài, tình huống xử lý nhanh; quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn Bóng bàn. Ngoài học lý thuyết, các học viên còn được tham gia thực hành dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia.

Thông qua lớp tập huấn nhằm thúc đẩy phong trào Bóng bàn tỉnh nhà nói riêng và phong trào luyện tập thể dục, thể thao nói chung. Đồng thời góp phần nâng cao chất lượng điều hành, tổ chức giải, công tác trọng tài trong các giải thi đấu môn Bóng bàn, trước hết là Giải Bóng bàn vô địch tỉnh Thái Nguyên, Giải Báo Thái Nguyên lần thứ XX năm 2018 được tổ chức vào ngày 18-8 tới đây.