Gần 80 vận động viên tham gia Giải Cờ vua mở rộng

14:35, 09/08/2018

Ngày 9-8, Ban quản lý hoạt động hè tổ dân phố 13, phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên) phối hợp với Câu lạc bộ Cờ Thái Nguyên (TNG Chess Club) tổ chức Giải Cờ vua tổ dân phố 13 phường Hoàng Văn Thụ mở rộng lần I năm 2018. Tham dự giải có gần 80 vận động viên nghiệp dư, độ tuổi từ 6 đến 14 tuổi được chia theo 3 nhóm: từ 6 đến 9 tuổi (tương đương từ lớp 1 đến lớp 3); từ 10 đến 11 tuổi (tương đương lớp 4 và 5); từ 12 đến 14 tuổi (tương đương từ lớp 6 đến lớp 9).

Nội dung thi đấu tại Giải là cờ nhanh, mỗi bên có 10 phút để hoàn thành ván cờ. Quá trình thi đấu, xếp cặp và thi đấu theo hệ Thuỵ sĩ có điều chỉnh của FIDE trong 7 ván. Theo đó, sẽ áp dụng Luật thi đấu mới nhất do Liên đoàn Cờ Việt Nam ban hành và xử thua ván cờ nếu vận động viên mắc 2 lỗi kỹ thuật.

Sau một ngày thi đấu sôi nổi, Ban Tổ chức trao 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 2 huy chương Đồng và nhiều giải Khuyến khích theo từng nhóm tuổi.

Được biết, đây là tổ dân phố duy nhất trên địa bàn thành phố Thái Nguyên tổ chức được Giải Cờ vua cho học sinh nhân dịp các em tham gia sinh hoạt hè tại địa phương. Thông qua Giải Cờ vua mở rộng lần này không chỉ tạo không khí vui tươi trong dịp hè cho học sinh mà còn giúp phát triển phong trào cờ vua trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ nói riêng cũng như khu vực thành phố Thái Nguyên nói chung.