Nối tiếp thành công của những mùa Giải trước

20:42, 20/08/2018

Sáng nay (20-8), sau loạt trận chung kết cuối cùng ở các nội dung, Giải Bóng bàn tỉnh Thái Nguyên - Giải Báo Thái Nguyên đã chính thức khép lại. Đây là Giải đấu thường niên do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Báo Thái Nguyên tổ chức. Giải năm nay càng trở nên ý nghĩa khi diễn ra vào dịp kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập Báo Thái Nguyên (25-8).

Có lẽ thành công lớn nhất thông qua các mùa Giải là luôn nhận được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ. Giải đấu năm nay quy tụ gần 200 vận động viên đến từ 27 cơ quan, đơn vị, các CLB Bóng bàn trong tỉnh thi đấu ở 2 nội dung là Giải vô địch và Giải phong trào. Đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên, Trưởng Ban tổ chức Giải đánh giá: Giải đã có những bước tiến đáng mừng, số lượng vận động viên đăng ký tăng, chất lượng khả quan hơn; đã xuất hiện thêm nhiều cây vợt trẻ. Qua Giải đấu này, Ban Tổ chức mong muốn đẩy mạnh hơn nữa phong trào rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại, đồng thời cũng là dịp phát hiện, quy tụ những tài năng bóng bàn cho tỉnh và các địa phương, đơn vị, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao trong tỉnh.

Điều khiến Ban Tổ chức vui mừng hơn cả là Giải năm 2018 vẫn là sân chơi hấp dẫn với nhiều vận động viên đã quen mặt, quen tên. Bên cạnh đó là rất nhiều gương mặt mới. Mặc dù đã bước vào tuổi 78, nhưng nhiều năm nay, chưa khi nào Giải Bóng bàn tỉnh Thái Nguyên - Giải Báo Thái Nguyên vắng mặt vận động viên Trần Thị Thái, thành viên CLB Bóng bàn Phương Thảo (T.P Thái Nguyên). Bà chia sẻ: Nhờ luyện tập thể thao hằng ngày nên tôi có được sức khỏe tốt. Hiện nay tôi vẫn có thể đánh liền 3 trận, mỗi trận 5 séc đấu mà không cảm thấy quá mệt. Tham gia Giải đấu này tạo thêm cho anh chị em trong CLB chúng tôi sự hứng khởi và say mê luyện tập.

Được đánh giá là gương mặt sáng của làng bóng bàn tỉnh, vận động viên trẻ Nguyễn Xuân Hoàng của đội Báo Thái Nguyên bày tỏ: Giải Bóng bàn tỉnh Thái Nguyên - Giải Báo Thái Nguyên là sân chơi khiến bản thân tôi rất muốn tham gia bởi 2 lý do. Thứ nhất, Giải đấu luôn thu hút được số lượng đông đảo các vận động viên, điều mà không phải Giải đấu nào cũng làm được. Thứ hai, dù số lượng vận động viên tham gia Giải phong trào đông nhưng vẫn không thiếu vắng các trận đấu kịch tính. Quan trọng hơn nữa là sau những giây phút tranh hùng lại là không khí thân thiện mà các vận động viên dành cho nhau. Còn vận động viên Vũ Văn Thơ, Công ty Xăng dầu Bắc Thái nhắn nhủ: Tôi mong sẽ ngày càng có nhiều nhà tài trợ đồng hành cùng Ban Tổ chức để Giải được duy trì thường niên, tạo sân chơi bổ ích, giúp chúng tôi thể hiện khả năng, đam mê của mình.

Đồng chí Trần Cơ Trường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải Nhất, Nhì, Ba nội dung thi đấu đôi nam 51- 60 tuổi cho các đội.

Không chỉ có sự góp mặt của các vận động viên là những gương mặt mới, Giải năm nay còn có sự đồng hành của rất nhiều doanh nghiệp. Chia sẻ về sự chung tay này ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần Khoáng sản và Luyện kim Trung Thành cho biết: Giải đấu này không chỉ giúp phát hiện ra nhưng tài năng bóng bàn cho tỉnh, tạo sân chơi cho những người yêu thích môn bóng bàn mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, gắn kết với nhau hơn. Cùng là nhà tài trợ chính của Giải, bà Dương Kim Tuyên, Tổng Giám đốc Công ty Dược và Thiết bị y tế Hà Tuyên bộc bạch: Tôi nhận thấy Giải được tổ chức chuyên nghiệp và đặc biệt các vận động viên rất hứng khởi. Qua đây tôi nghĩ rằng, ngoài lợi ích về sức khỏe, Giải cũng là dịp để cán bộ, công nhân viên và người lao động ở các cơ quan, đơn vị trong tỉnh có thêm sự chia sẻ, giao lưu, để tinh thần phấn chấn, làm việc hiệu quả hơn, chúng tôi rất vui khi đóng góp một phần kinh phí làm phần thưởng tặng các vận động viên đạt thành tích cao tại Giải.

Khép lại 3 ngày thi đấu, các vận động viên đã cống hiến cho khán giả hơn 200 trận đấu sôi động, nhiều kịch tính. Theo cơ quan chuyên môn đánh giá, ở Giải phong trào, các đội có chất lượng tương đối đồng đều. Ở Giải vô địch, nổi lên là gương mặt của một số vận động viên trẻ của Công ty Giấy xuất khẩu Thái Nguyên, Báo Thái Nguyên, T.P Sông Công. Kết thúc Giải, Ban Tổ chức đã trao 13 giải Nhất, 13 giải Nhì và 24 giải Ba ở các nội dung: Đôi nam từ 61 tuổi trở lên, đôi nam từ 51 - 60 tuổi, đôi nữ từ 51 - 60 tuổi, đôi nam nữ từ 51- 60 tuổi, đôi nam từ 40 - 50 tuổi, đôi nữ từ 40 - 50 tuổi, đôi nam nữ từ 40 - 50 tuổi, đôi nữ vô địch, đôi nam nữ vô địch, đôi nam vô địch và đơn nam vô địch.

Một mùa Giải đã khép lại, nhưng dư âm của những trận đấu sôi nổi vẫn theo các vận động viên, người hâm mộ về với vị trí công việc hằng ngày, mỗi người tham dự đều nằm lòng lời hò hẹn, gặp lại ở mùa Giải sau.

Giải Bóng bàn tỉnh Thái Nguyên - Giải Báo Thái Nguyên năm 2018 có sự  đồng hành của nhiều đơn vị, doanh nghiệp như: Công ty TNHH khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo; Công ty cổ phần Khoáng sản và Luyện kim Trung Thành; Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thương  mại Sông Hồng; Công ty Xây dựng công trình 578; Công ty cổ phần Dược và Thiết bị y tế Hà Tuyên; Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên; Công ty Thép Toàn Thắng; Công ty tranh đá quý Dũng Tân; Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Yên Bình; Công ty nhiệt điện Cao Ngạn KTV; Công ty Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải.