Khai mạc giải Vô địch các môn thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2019

07:27, 08/10/2019

Tối 7-10, tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu Thể thao tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên đã phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức Khai mạc Giải Vô địch các môn thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2019. Đến dự có các đồng chí là lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng cục thể dục thể thao; Hiệp hội Paralympic Việt Nam; Vụ thể dục thể thao quần chúng; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và gần 1.500 đoàn viên, tình nguyện viên, các em học sinh của Trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh.

Giải quy tụ 18 đoàn của 18 tỉnh, thành phố có phong trào thể thao mạnh trên cả nước, với 260 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ, săn sóc viên, phục vụ, trọng tài. Tham dự Giải, các vận động viên tranh tài ở 116 bộ huy chương, tại 5 môn thi đấu: Bóng bàn, Cầu lông, Cử tạ, Cờ vua, Boccia.

Vận động viên chính thức tham gia thi đấu từ ngày 8 đến ngày 11/10/2019. Theo Ban tổ chức: Giải Vô địch các môn thể thao người khuyết tật toàn quốc năm nay có chủ đề “Đoàn kết, hội nhập, công bằng, bác ái”. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa chính trị xã hội nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đối với người khuyết tật. Đồng thời khuyến khích, cổ vũ người khuyết tật bền bỉ rèn luyện, kiên trì khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tại Khai mạc còn có một số các tiết mục văn nghệ: Danspot, múa lân sư rồng; trao Huân chương Lao động và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các vận động viên, huấn luyện viên có thành tích xuất sắc tại ASIAN Paragames 3.