Tập trung cao độ cho các giải đấu lớn

15:02, 19/06/2020

Hiện nay, hầu hết các bộ môn thể thao thi đấu thành tích cao của các vận động viên (VĐV) tỉnh nhà đều chuẩn bị bước vào các giải đấu lớn, bởi thế không khí tập luyện của các VĐV đang rất hăng say, sôi nổi.

16 giờ, dưới nắng hè gay gắt, hơn 20 thành viên của Đội tuyển bóng đá nữ Thái Nguyên T&T vẫn bền bỉ luyện tập. Năm nay, Đội sẽ thi đấu hai giải lớn là Vô địch Quốc gia và Cúp Quốc gia. Trong đó, Giải Vô địch Quốc gia sẽ khởi tranh từ ngày 6-8 tại tỉnh Hà Nam. Sắp vào Giải nên cả đội đều tập luyện với cường độ, tinh thần rất cao. Mỗi ngày, đội dành tới hơn 5 tiếng tập luyện các bài thể lực xen với trau dồi kỹ chiến thuật và sắp xếp đội hình.

Nữ VĐV Trần Thị Thúy Nga cho biết: Từ sau thời gian tự tập tại nhà do cách ly xã hội vì dịch COVID-19, chúng em được Ban huấn luyện tổ chức tập luyện rất nghiêm túc, đặc biệt là được chú trọng tăng cường các bài tập thể lực nhằm cải thiện sức bền, sức mạnh và phòng, tránh chấn thương. Còn gần 2 tháng nữa mới bước vào thi đấu, nhưng cả đội tự tin sẽ sẵn sàng thi đấu với thể lực tốt nhất. Còn huấn luyện viên Đoàn Việt Triều cho biết: Năm nay, với sự tài trợ của Tập đoàn T&T, đội đã được trang bị tập luyện, thi đấu tốt hơn, các vận động viên cũng đã được bảo đảm thu nhập hằng tháng. Chính vì vậy, chúng tôi tin đội tuyển sẽ thi đấu với chất lượng chuyên môn cao nhất để đạt mục tiêu là bảo vệ được chiếc Huy chương Đồng đã đạt được năm 2019 và sẽ giành được thứ hạng cao hơn nữa.

Cũng như bóng đá nữ, đội tuyển Quyền anh nữ cũng đang tập luyện với cường độ cao nhất (5 giờ mỗi ngày) để chuẩn bị cho Giải vô địch Quốc gia được tổ chức tháng 7 tới đây tại Đắc Lắc. Quyền anh nữ là một trong những bộ môn thể thao đạt thành tích cao của Thái Nguyên trong những năm gần đây. Huấn luyện viên quyền anh Lê Anh Dũng cho biết: Toàn đội hiện có 9 VĐV chuyên nghiệp đang tập trung tập luyện. Ngay cả đợt nghỉ cách ly xã hội phòng dịch COVID-19, chúng tôi cũng lên lớp trực tuyến và hướng dẫn học trò học tập, rèn luyện đầy đủ để bảo đảm thể lực và chiến thuật. Từ cuối tháng 4, toàn đội đã tập trung trở lại và duy trì tập luyện cường độ cao. Chúng tôi kỳ vọng mùa giải năm 2020 này sẽ giành được nhiều thành tích cao hơn nữa.

Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh hiện đang đào tạo, huấn luyện 180 VĐV ở 18 bộ môn thể thao. Năm 2019, VĐV của Trung tâm tham gia 32 giải thi đấu, đạt tổng số 220 HC các loại. Qua đó, đã có 22 VĐV được phong kiện tướng, 45 VĐV đạt cấp I Quốc gia và cung cấp 18 VĐV cho đội tuyển Quốc gia. Ông Đoàn Văn Công, Giám đốc Trung tâm cho biết: Để duy trì thành tích cao, ngay từ đầu năm, Trung tâm đã đôn đốc các trưởng bộ môn, huấn luyện viên xây dựng kế hoạch huấn luyện mới bảo đảm khoa học, chất lượng, hiệu quả đồng thời triển khai tập trung VĐV tập luyện sẵn sàng cho 30 giải thi đấu trong năm 2020. Đặc biệt chú trọng các môn thể thao mũi nhọn là: Đua thuyền, Vật nữ, Muay, Kickboxing, Wusu, bóng đá nữ... Khi dịch COVID-19 xảy ra, yêu cầu phải cách ly xã hội nhưng chúng tôi vẫn bảo đảm duy trì học tập, rèn luyện trực tuyến. Từ tháng 7 sẽ là mùa cao điểm thi đấu các giải chuyên nghiệp, giải Quốc gia năm 2020. Chính vì vậy, dù đã giữa mùa cao điểm nắng nóng nhất trong năm, Ban Giám đốc Trung tâm cũng đã quán triệt tới tất cả các bộ môn, huấn luyện viên tranh thủ tập sớm vào buổi sáng và tập muộn vào buổi chiều để giảm nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe của các đội tuyển. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi tự tin bước vào các giải thi đấu lớn trong năm với quyết tâm nâng cao thành tích hơn mùa thi đấu năm 2019.