Dụng cụ thể dục thể thao “Made in Sông Công”

10:55, 07/07/2020

“Tôi luôn muốn mang đến cho người dân những sản phẩm đảm bảo an toàn, bền và đẹp, góp phần nâng cao sức khỏe người sử dụng”, đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Tú Dương, ở tổ dân phố An Châu 1, phường Mỏ Chè (T.P Sông Công) khi trò chuyện với chúng tôi về mục đích ông sản xuất những bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời.

Đến thăm xưởng sản xuất dụng cụ cơ khí do ông Nguyễn Văn Lập làm chủ, chúng tôi thấy có nhiều bộ dụng cụ TDTT ngoài trời đã được lắp đặt, sơn cẩn thận để trước sân. Những bộ dụng cụ TDTT này đều đã có khách hàng đặt, chỉ chờ ngày đến lấy. Trước đây, ông làm ở Công ty TNHH Meinfa (công ty chuyên sản xuất các dụng cụ cơ khí cầm tay). Năm 2011, ông mở công ty riêng, chuyên sản xuất, lắp ráp hệ thống hút bụi, hút mùi cho các công ty, nhà máy, xí nghiệp; sản xuất xe rác.
 
Nhưng từ năm 2018 đến nay, ông Lập chuyển hẳn sang sản xuất dụng cụ TDTT ngoài trời, cung cấp cho các khách hàng trong và ngoài tỉnh. Chia sẻ về ý tưởng sản xuất những bộ dụng cụ TDTT ngoài trời, ông Lập vui vẻ: Trong một lần đi công tác ở Sapa (Lào Cai) vào năm 2018, tôi thấy khu du lịch này lắp nhiều dụng cụ TDTT ngoài trời. Khách tham quan rất thích thú, ai cũng muốn thử tập vài động tác với từng dụng cụ. Từ đó, tôi nảy ra ý tưởng sản xuất những bộ dụng cụ TDTT ngoài trời ngay tại địa phương.
 
Dụng cụ TDTT ngoài trời nếu đầy đủ các chức năng bao gồm hơn 40 loại. Nhưng 1 bộ thông thường gồm 7 loại, được ông sản xuất và bán với giá 22 triệu đồng. Nếu khách hàng mua cả 7 loại sẽ được ông tặng thêm 1 loại  (tùy chọn). Trong đợt cả nước thực hiện giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, cơ sở sản xuất dụng cụ TDTT ngoài trời của ông được nhiều khách hàng trong, ngoài tỉnh đặt mua để nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình. Theo ông Lập, để sản xuất một bộ dụng cụ TDTT ngoài trời đảm bảo an toàn, chất lượng, có độ bền cao, việc quan trọng đầu tiên là phải nhập được nguyên liệu thép chế tạo tốt; quá trình sản xuất phải đảm bảo chính xác từng chi tiết… Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng, người dùng phải bảo dưỡng thường xuyên, chống han gỉ.
 
Nhờ có xưởng sản xuất dụng cụ TDTT ngoài trời của ông Lập mà người dân trên địa bàn T.P Sông Công cũng như một số huyện, thành, thị trong tỉnh không còn phải đặt hàng ở những địa phương khác. Người dân, cơ quan, đơn vị vì thế cũng mua được với giá thành rẻ hơn so với đặt mua ở nơi khác chuyển về. Riêng trên địa bàn T.P Sông Công cũng có hàng chục bộ TDTT ngoài trời do ông Lập lắp đặt. Ông Dương Văn Hòa, Bí thư Chi bộ tổ dân phố An Châu 1, phường Mỏ Chè cho biết: Khi tổ dân phố xây dựng khu vui chơi cho người dân, trẻ em (năm 2019), ông Lập đã hỗ trợ 6 dụng cụ TDTT ngoài trời, trị giá trên 20 triệu đồng.
 
Nói về kế hoạch thời gian tới, ông Lập chia sẻ thêm: Bên cạnh việc sản xuất những bộ dụng cụ TDTT ngoài trời, tôi đã lên ý tưởng và thiết kế những bộ dụng cụ TDTT trong nhà dành cho những người bận bịu, không có thời gian tập luyện thường xuyên ở ngoài trời. Dự kiến tháng 8 tới, tôi sẽ cho “ra mắt” những sản phẩm đầu tiên.
 
Có thể nói rằng, xã hội ngày càng phát triển thì việc luyện tập thể dục thể thao là nhu cầu không thể thiếu của mọi người dân. Đặc biệt hơn, những bộ dụng cụ TDTT ngoài trời thường được lắp ở những khu phố trung tâm, công viên… không những giúp người dân thuận tiện trong việc luyện tập TDTT miễn phí, nâng cao sức khỏe mà còn góp phần làm bộ mặt đô thị trở nên văn minh, hiện đại.