Champions League có chung kết sớm

Theo HNMO 09:26, 08/11/2022

Màn đọ sức giữa Liverpool và Real Madrid tại vòng loại trực tiếp Champions League mùa này được coi như trận chung kết sớm. Trước đó, hai đội từng gặp nhau tại trận tranh ngôi vương các mùa giải 2017-2018 và 2021-2022.

Kết quả bốc thăm vòng loại trực tiếp Champions League mùa giải 2022-2023. Ảnh: Shutterstock
Kết quả bốc thăm vòng loại trực tiếp Champions League mùa giải 2022-2023. Ảnh: Shutterstock

Lễ bốc thăm vòng loại trực tiếp Champions League mùa giải 2022-2023 diễn ra tối 7-11 (giờ Hà Nội), tại trụ sở của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) ở thành phố Nyon (Thụy Sĩ).

8 đội đứng đầu vòng bảng được xếp vào nhóm hạt giống và sẽ không gặp nhau tại vòng loại trực tiếp. Nhóm không phải hạt giống gồm 8 đội nhì bảng và sẽ đụng độ các đội hạt giống. Ngoài ra, những đội từng nằm cùng bảng và thuộc cùng một quốc gia cũng sẽ không gặp nhau tại vòng này.

Những lá thăm đầy may rủi đưa Liverpool chạm trán đối thủ đầy duyên nợ là Real Madrid. Cặp đấu đáng chú ý nhất vòng loại trực tiếp được đánh giá là trận chung kết sớm do hai đội từng gặp nhau tại chung kết các mùa 2017-2018 và 2021-2022.

Ở hai lần đụng độ trước đó, Liverpool gục ngã trước ngưỡng cửa "thiên đường" do không thể đánh bại đối thủ đến từ Tây Ban Nha. Do đó, màn tái ngộ tại vòng loại trực tiếp mùa này là cơ hội để "The Kop" trả nợ. Dù vậy, đây sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với thầy trò HLV Klopp.

Cũng theo kết quả bốc thăm, Tottenham sẽ có trận đấu nhiều thử thách khi đụng độ AC Milan, trong khi Chelsea cần đánh bại Dortmund hùng mạnh nếu muốn giành quyền vào vòng sau.

So với các đội bóng Anh, Man City sáng cửa đi tiếp do chỉ gặp RB Leipzig. Sau 10 mùa giải liên tiếp lọt vào vòng loại trực tiếp, "The Citizens" đang rất khát khao chinh phục ngôi vô địch đấu trường danh giá nhất châu lục lần đầu tiên trong lịch sử.

Các cặp đấu còn lại ở vòng loại trực tiếp mùa này gồm: PSG – Bayern Munich, Inter Milan – Porto, Eintracht Frankfurt - SSC Napoli và Club Brugge – Benfica.