Argentina vô địch World Cup 2022: Cái kết trọn vẹn cho Messi

N.H 18:00, 19/12/2022

Số phận đã không còn ''ngoảnh mặt'' với siêu sao Lionel Messi khi đội tuyển Argentina đăng quang ngôi vô địch World Cup 2022. Cuối cùng, Messi đã có cái kết trọn vẹn: Giành được danh hiệu cao quý còn thiếu trong sự nghiệp thi đấu của mình để có thể sánh ngang với cố huyền thoại Diego Maradona.

Ngôi vô địch World Cup 2022 là thành quả xứng đáng dành cho những nỗ lực của Messi cùng các tuyển thủ Argentina.
Ngôi vô địch World Cup 2022 là thành quả xứng đáng dành cho những nỗ lực của Messi cùng các tuyển thủ Argentina.

Ngược dòng thời gian. Tại World Cup 2014, mặc dù Messi đã tỏa sáng với 4 bàn thắng và nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải nhưng Argentina lại thất bại 0-1 trong trận chung kết trước đội tuyển Đức. Khoảnh khắc M10 đi ngang qua Cúp vàng danh giá nhưng chỉ có thể ngoái lại nhìn đã trở thành hình ảnh không thể nào quên trong ký ức của đông đảo người hâm mộ về một cầu thủ xuất chúng nhưng không có duyên với giải đấu lớn nhất thế giới. 

Thời điểm đó, M10 được coi như một sự thất bại của bóng đá Argentina, bởi kể từ khi góp mặt ở đội tuyển anh chưa giành được bất kỳ danh hiệu nào. Anh cũng thường bị đem ra so sánh với cố huyền thoại Diego Maradona. Sự thất vọng cộng với áp lực nặng nề khiến Messi mệt mỏi và anh đã có quãng thời gian giã từ đội tuyển quốc gia rồi trở lại, một sự trở lại đầy giá trị. 

Năm 2021, Messi là “đầu tàu” đưa đội tuyển Argentina lên ngôi vô địch Copa America. Đến World Cup 2022, Messi lại có cơ hội giành được danh hiệu mà anh vẫn khát khao trong suốt sự nghiệp: Vô địch thế giới. Lần này, M10 có sự trợ giúp của những đồng đội cũng xuất sắc không kém năm 2014. 

Với tâm thế gần như hoàn toàn khác 8 năm trước trên đất Brazil, Messi đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho World Cup 2022. Anh sẵn sàng ''ém mình'' trong những trận đấu không quá quan trọng tại CLB Paris Saint-Germain (Pháp) để dồn sức cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức tại Qatar. Hành trang của siêu sao sinh năm 1987 cùng các đồng đội khi đến với World Cup 2022 là chuỗi 36 trận bất bại cùng sự tự tin cao độ. 

Thực tế, cá nhân Messi đã khởi đầu World Cup 2022 khá tốt với bàn thắng ngay trong trận đấu đầu tiên của đội tuyển Argentina gặp Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, kết quả cuộc đọ sức đó (Argentina thua 1-2) đã khiến tất cả phải choáng váng và đã có những người nghĩ rằng Messi sẽ lại ''lỡ hẹn'' với chiếc Cúp vàng danh giá. 

Mặc dù vậy, với một cá nhân siêu phàm lại có những nỗ lực tuyệt vời như Messi, số phận cuối cùng đã không “ngoảnh mặt” với anh. Khoảnh khắc ghi bàn thiên tài của Messi trong trận đấu với Mexico giống như việc “cởi một nút thắt'' định mệnh giúp cho M10 cùng các đồng đội vượt qua hoàn cảnh khó khăn để tiến thẳng đến trận chung kết và giành ngôi vô địch. 

Trong trận bán kết, Messi tỏa sáng giúp Argentina thắng đậm Croatia và giành quyền vào chung kết World Cup 2022.
Trong trận bán kết, Messi tỏa sáng giúp Argentina thắng đậm Croatia và giành quyền vào chung kết World Cup 2022.

Tất nhiên trong hành trình giành “ngôi vương”, Messi cùng đội tuyển Argentina cũng có những giây phút khó khăn như trong trận tứ kết gặp Hà Lan hay trận chung kết với Pháp. Nhưng với bản lĩnh và cả sự may mắn, Messi và các đồng đội đã vượt qua tất cả để giành ngôi vô địch - điều mà tất cả người hâm mộ Argentina đã chờ đợi đằng đẵng suốt 36 năm qua. 

Riêng với cá nhân Messi, anh đã có một năm thi đấu chói sáng nhất trong sự nghiệp ở cấp đội tuyển quốc gia với 18 bàn thắng trong năm nay. Tại World Cup trên đất Qatar, Messi ghi đến 7 bàn thắng, nhiều hơn số lần lập công ở tất cả các kỳ World Cup trước mà anh tham dự cộng lại. 

Giờ đây, sự nghiệp của siêu sao sắp bước sang tuổi 36 này đã có thể coi như viên mãn. Với những người hâm mộ Messi, có lẽ họ cũng không còn phải quá băn khoăn về vị thế số một trong lịch sử bóng đá thế giới mà thần tượng của họ sở hữu sau danh hiệu World Cup 2022.


Từ khóa:

World Cup 2022

Argentina

vô địch

Messi