Thua trước tuyển nữ Philippines, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn giành quyền vào bán kết

Theo HNMO 19:56, 09/05/2023

Chiều 9-5, đội tuyển nữ Việt Nam đã để thua 1-2 trước đội tuyển nữ Philippines nhưng vẫn giành vé vào chơi bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 2023 ở bảng A cùng với đội tuyển nữ Myanmar.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Philippines (áo xanh). Ảnh: Đức Cường

Bước vào trận đấu, các cô gái của đội tuyển nữ Việt Nam là những người kiểm soát thế trận tốt hơn khi liên tục đẩy đội hình của đối phương về khá sâu phần sân nhà. Bất ngờ xảy ra ở phút 11, thủ môn Kim Thanh phạm lỗi với một cầu thủ của đối phương và phải nhận thẻ vàng. Trọng tài chính cho đội tuyển nữ Philippines hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Calpon Bolden thực hiện thành công mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển nữ Philippines.

Đội tuyển nữ Việt Nam sớm phải nhận bàn thua.

Ngay sau đó, các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam đẩy cao thế trận nhằm tìm kiếm bàn gỡ gây nhiều tình huống nguy hiểm cho khung thành đối phương. Những nỗ lực của tuyển nữ Việt Nam cuối cùng đã được đền đáp bằng bàn gỡ hòa của Bích Thùy ở phút 41. Từ pha đi bóng vào vòng cấm rất khó chịu của Mỹ Anh, Bích Thùy kịp thời băng vào đá bồi sút tung lưới Philippines.

Sang hiệp 2, cả Việt Nam và Philippines đều đẩy cao thế trận với nhiều tình huống "ăn miếng trả miếng" hòng nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Phút 55, nhận đường chuyền của đồng đội, Huỳnh Như đón bóng nhưng pha bóng thiếu quyết đoán khiến cô bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho Việt Nam.

Phút 83, từ một tình huống bóng bổng nguy hiểm của Philippines, đội trưởng Hali Long băng vào đánh đầu ngược thành công, theo đó nâng tỷ số lên 2-1 cho Philippines.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về tuyển nữ Philiipines. Đây cũng là thất bại đầu tiên của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung ở vòng bảng.

Dù nhận thất bại 1-2 trước đội tuyển nữ Philippines, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn đi tiếp ở bán kết SEA Games 32.