World Cup nữ 2023: Đội tuyển Việt Nam khép lại hành trình lịch sử

Công Minh 20:03, 01/08/2023

Sau trận thua 0-7 trước Hà Lan, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam khép lại hành trình lịch sử tại World Cup nữ 2023. Dù thua cả 3 trận, chưa ghi được bàn thắng nào và để thủng lưới đến 12 lần, các cô gái của Việt Nam vẫn chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ.

Dù có thể hình nhỏ con nhưng các nữ cầu thủ Việt Nam vẫn thi đấu lăn xả trước đối thủ Hà Lan. Ảnh: Báo Nhân Dân.
Dù có thể hình nhỏ bé nhưng các nữ cầu thủ đội tuyển Việt Nam vẫn thi đấu lăn xả trước đối thủ Hà Lan. Ảnh: Báo Nhân Dân.

Sau 3 thất bại, Huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung thừa nhận "tinh thần không khỏa lấp được chuyên môn", đội tuyển nữ Việt Nam có sự chênh lệch đẳng cấp khá lớn với các đội bóng hàng đầu thế giới. Trước khi bước vào các trận đấu trong bảng “tử thần” với đội đương kim vô địch Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và đội tuyển rất mạnh của châu Âu là Bồ Đào Nha, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã sớm xác định khó có thể đi tiếp, tuy nhiên đội tuyển luôn thể hiện tinh thần thi đấu quật cường với khát khao có được kết quả tốt nhất.

Trong suốt hành trình tại World Cup nữ 2023, người hâm mộ luôn dõi theo và dành nhiều lời khen ngợi, tự hào về các “cô gái kim cương” của Việt Nam. Các cầu thủ đã thi đấu rất quả cảm, quật cường, không hề nao núng. Dẫu thua, nhưng tinh thần, màu cờ sắc áo Việt Nam đã được khẳng định trên đấu trường bóng đá nữ thế giới.

Trực tiếp bay sang New Zealand, dự khán trận đấu của Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam với Mỹ, Bồ Đào Nha, sau mỗi trận đấu, ông Đoàn Việt Triều, HLV trưởng Câu lạc bộ Bóng đá nữ Thái Nguyên - T&T đều có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Thái Nguyên để bình luận, phân tích. HLV Đoàn Việt Triều nhận xét, trước các đối thủ tầm cỡ, Việt Nam gặp không ít khó khăn trong kiểm soát bóng, phòng thủ và rất ít cơ hội để tấn công.

Trong trận đầu tiên gặp đội tuyển Mỹ, đội tuyển Việt Nam chơi phòng ngự số đông, hóa giải được rất nhiều tình huống nguy hiểm của đối thủ nhưng gần như không có cơ hội lên bóng. Với cả hai trận đấu gặp đội tuyển Bồ Đào Nha và Hà Lan, đội tuyển Việt Nam thể hiện khát khao có bàn thắng nên đều cố gắng tấn công phủ đầu, dâng cao khi có bóng. Tuy nhiên, vì chênh lệch về đẳng cấp, kỹ thuật và thể hình nên hàng phòng thủ của đội tuyển nữ Việt Nam xuất hiện nhiều khoảng trống, bị đối thủ khai thác và tận dụng biến thành bàn thắng.

Hành trình tại World Cup nữ 2023, các nữ cầu thủ Việt Nam đều thi đấu hết sức mình với tinh thần của các chiến binh. Nổi bật hơn là các cầu thủ: Kim Thanh, Dương Thị Vân, Bích Thùy, Huỳnh Như, Thanh Nhã… Đối với người hâm mộ Thái Nguyên, một cái tên được đặc biệt chú ý là Mỹ Anh, cầu thủ của Câu lạc bộ Bóng đá nữ Thái Nguyên - T&T. Trong hai trận đấu gặp Mỹ và Hà Lan, Mỹ Anh đều thi đấu ấn tượng sau khi được tung vào từ băng ghế dự bị. Ông Đoàn Văn Công, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thái Nguyên, nhận xét: Với các pha bóng tấn công, Mỹ Anh thể hiện sự mạnh mẽ, tốc độ và để lại dấu ấn trong các tình huống tạt bóng gây nguy hiểm cho khung thành đối thủ. Ông Đoàn Việt Triều cho biết thêm: Tại Câu lạc bộ Bóng đá nữ Thái Nguyên - T&T, Mỹ Anh là một trong những cầu thủ nổi bật, trình độ chuyên môn cao. Là tiền vệ có khả năng phòng thủ và tấn công tốc độ, Mỹ Anh rất phù hợp với lối chơi phòng ngự, phản công của đội tuyển Việt Nam.

Dù sớm dừng bước tại World Cup nữ 2023 nhưng các “cô gái kim cương” của Việt Nam đã thu được nhiều bài học, như HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh là vô cùng quý giá. Sau kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử này, các nhà chuyên môn và người hâm mộ đều mong muốn bóng đá nữ nhận được sự đầu tư lớn hơn nữa để Việt Nam khẳng định được thứ hạng trên “bản đồ” bóng đá nữ thế giới và có kết quả cao hơn trong những kỳ World Cup tiếp theo.