Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân dự Olympic Paris 2024

Theo Báo Nhân dân 08:01, 18/07/2024

Ngày 17/7, tại Hà Nội, Ðoàn Thể thao Việt Nam với 39 thành viên, trong đó có 16 vận động viên (thuộc 11 môn thể thao), 16 huấn luyện viên và chuyên gia cùng hai bác sĩ và các cán bộ đoàn, do Cục trưởng Thể dục-Thể thao Ðặng Hà Việt làm Trưởng đoàn, đã làm lễ xuất quân dự Olympic Paris 2024. Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục-Thể thao và Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức. 

Thứ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương phát biểu tại buổi lễ xuất quân. (Ảnh: Cục Thể dục thể thao)
Thứ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương phát biểu tại buổi lễ xuất quân. (Ảnh: Cục Thể dục thể thao)

Phát biểu tại lễ xuất quân, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Ðạo Cương đã giao nhiệm vụ cho đoàn: “Các thành viên Ðoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic lần này nhận rõ trách nhiệm vô cùng to lớn trước đất nước và người dân hâm mộ thể thao của cả nước, thi đấu trung thực, cao thượng, ngoan cường và sáng tạo, vượt qua chính bản thân mình để giành được thành tích cao nhất, trở thành tấm gương sáng về nhân cách, bản lĩnh và ý chí cho thế hệ trẻ cả nước noi theo”.

Tại buổi lễ, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Ðặng Hà Việt khẳng định, đoàn sẽ nỗ lực thi đấu hết mình, bình tĩnh, tự tin, ngoan cường để giành huy chương, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Olympic Paris 2024 diễn ra từ ngày 26/7 đến 11/8 tại Thủ đô Paris của nước Pháp và khu vực phụ cận với 329 nội dung thi đấu của 32 môn thể thao.