Ngoại hạng Anh 2024-2025:
Manchester City là ứng cử viên chức vô địch

H.T 08:59, 28/07/2024

Ngoại hạng Anh (Premier League) - giải bóng đá quốc gia được xem là hấp dẫn nhất hành tinh sẽ trở lại ở mùa giải 2024-2025 trong ít ngày nữa, với những trận đấu hứa hẹn đầy kịch tính.

CLB Manchester City tiếp tục là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2024-2025.
CLB Manchester City tiếp tục là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2024-2025.

Một trong những điều làm nên sức hấp dẫn của Ngoại hạng Anh là sự khốc liệt, nhịp độ thi đấu nhanh, tính bất ngờ và bùng nổ bàn thắng. Tính riêng mùa giải 2023-2024 vừa qua, Premier League đã chứng kiến số bàn thắng kỷ lục được ghi với 1.222 bàn. Thời gian thi đấu bù giờ dài hơn, giải đấu sở hữu nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc và quan trọng là các câu lạc bộ (CLB) ngày càng chuộng chơi bóng đá tấn công tổng lực… là những lý do cho số bàn thắng gia tăng - điều khán giả luôn chờ đợi.

Trước thềm mùa giải 2024-2025, nhiều CLB tại Premier League đã có sự chuẩn bị tích cực về nhân sự. Trong đó, Liverpool và Chelsea lần lượt bổ nhiệm huấn luyện viên mới là Arne Slot và Enzo Maresca. Các đội bóng như: Manchester United; Manchester City; Aston Villa… đã và đang hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng để mang về những cầu thủ chất lượng.

Theo dự đoán của các chuyên gia, với dàn cầu thủ chất lượng và thi đấu ăn ý cùng nhau trong nhiều năm, dưới sự dẫn dắt của HLV hàng đầu Pep Guardiola, Manchester City tiếp tục là CLB được đánh là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ở mùa giải tới. Siêu máy tính dự đoán, Man City sẽ kết thúc mùa giải 2024-2025 bằng chức vô địch với 94 điểm, nhiều hơn 3 điểm so với mùa trước. Đội á quân mùa trước Arsenal là ứng cử viên số 2 cho chức vô địch, xếp ngay sau đó là  Liverpool và Manchester United.

Ở đầu kia của bảng xếp hạng, các chuyên gia đánh giá Ipswich Town, Wolverhampton và Nottingham Forest là những đội có thể phải xếp cuối. Đáng chú ý là trong mùa giải trước đã chứng kiến ​​cả 3 đội thăng hạng Premier League đều về thẳng giải hạng nhất chỉ sau 1 mùa góp mặt. Mùa giải này, các đội mới thăng hạng là Leicester City, Ipswich và Southampton sẽ phải nỗ lực rất nhiều để không lặp lại kịch bản tương tự.

Theo lịch thi đấu đã được Ban Tổ chức công bố, Ngoại hạng Anh mùa giải 2024-2024 chính thực khai màn vào ngày 17-8 khi Manchester United tiếp tiếp Fulham trên sân nhà Old Trafford. Trong khi đó, Man City sẽ hướng tới mục tiêu giành chức vô địch lần thứ 5 liên tiếp bằng bằng chuyến làm khách được cho là khó khăn trên sân của Chelsea.