Thể thao thành tích cao::
Khẳng định vị trí bằng những tấm huy chương

Cao Nguyên 08:04, 07/07/2024

Tích cực tập luyện, tự tin thi đấu, đội ngũ vận động viên (VĐV) Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh đã giành được nhiều thành tích trên các trường đấu trong nước, quốc tế. Từ năm 2022 đến nay, VĐV các bộ môn tham gia tranh tài khoảng 150 giải trong nước, quốc tế, giành được tổng số hơn 1.000 huy chương các loại.

VĐV bộ môn Muay tích cực tập luyện, sẵn sàng tham gia thi đấu
VĐV bộ môn Muay tích cực tập luyện, sẵn sàng tham gia thi đấu


Năm 2022, tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, đội ngũ VĐV thể thao thành tích cao của tỉnh đã thi đấu xuất sắc, giành 18 huy chương vàng (HCV), 15 huy chương bạc (HCB), 26 huy chương đồng (HCĐ), soán ngôi nhất trong tổng số 19 tỉnh miền núi toàn quốc. Đội ngũ VĐV đã khẳng định được sự chuyên nghiệp, chất lượng, có chiều sâu trong tập luyện và tham gia thi đấu. Minh chứng bằng kết quả tại 55 giải thi đấu trong năm 2023, VĐV của Trung tâm giành được tổng số 431 huy chương các loại. Đặc biệt, tại 9 giải thể thao quốc tế, đội ngũ VĐV giành tổng số 26 huy chương các loại, trong đó có 10 HCV, 5 HCB và 11 HCĐ. 

Bước sang năm 2024 (mùa giải chính thức sôi động từ tháng 3), từ các sàn đấu, cũng liên tục “báo tin thắng trận”. VĐV các bộ môn tham gia thi đấu 21 giải vô địch quốc gia, 2 giải vô địch châu Á, 1 giải vô địch Thế giới và đã giành được tổng số 210 huy chương các loại. Trong đó có 81 HCV, 52 HCB, 77 HCĐ. Đặc biệt, VĐV bộ môn Jujitsu tham dự Giải Vô địch và Vô địch trẻ Jujitsu Châu Á tại UAE, các VĐV người Thái Nguyên đóng góp với tuyển Quốc gia 14 huy chương các loại (4 HCV, 6HCB và 4 HCĐ), góp sức cùng tuyển Jujitsu Việt Nam đứng thứ 2 toàn đoàn. Bộ môn Đua thuyền tham gia tranh tài tại Giải Vô địch châu Á U23 được tổ chức tại Thái Lan (từ ngày 10 đến 16-6), Đoàn Việt Nam giành tổng số 12 huy chương các loại. VĐV Nguyễn Thị Hồng Thái, người Thái Nguyên đóng góp 1 HCV ở nội dung thuyền đô nữ. 

Vẫn những gương mặt thân quen trong làng thể thao thành tích cao của tỉnh là Phùng Thị Huệ, bộ môn Jujiutsu; Trần Thị Ánh Tuyết, bộ môn Muay; Hoàng Thị Thu, bộ môn Tán thủ… Đó là các VĐV từng giành được nhiều thành tích trên các đấu trường trong nước, quốc tế. 

Đặc biệt, tại Giải Vô địch Muay thế giới được tổ chức tại Hy Lạp (từ ngày 31-5 đến 10-6), với 93 nước tham gia, VĐV tuyển Việt Nam giành tổng số 19 huy chương các loại (2 HCV, 7 HCB, 9 HCĐ), đứng thứ 9/93 toàn đoàn. Tại Giải này, VĐV người Thái Nguyên đóng góp với tuyển Quốc gia 6 huy chương các loại. Trong đó, VĐV Trần Thị Ánh Tuyết giành 1 HCV, 1 HCĐ; VĐV Hoàn Thị Thu giành 1 HCB, 1 HCĐ...

Sau mỗi mùa giải là một lần trải nghiệm thực tế, huấn luyện viên, VĐV các bộ môn được tích luỹ thêm kinh nghiệm, kỹ, chiến thuật thi đấu và tiếp tục đổ mồ hôi cho những giờ tập luyện, hoàn thiện mình hơn để sẵn sàng bước vào những mùa giải mới. 

Theo ông Phạm Ngọc Quang, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh: Trong tháng 7, VĐV của Trung tâm sẽ tham gia tranh tài tại Giải Vô địch trẻ và Vô địch Đông Nam Á Jujitsu tổ chức tại Indonesia; Giải Vô địch trẻ và Vô địch Đông Nam Á Đua thuyền tổ chức tại Việt Nam… Đội ngũ VĐV thể thao thành tích cao của tỉnh luôn trong tư thế sẵn sàng, thi đấu hết mình với tinh thần thượng võ của người “đất thép, xứ trà”.