Tuyển Việt Nam và mục tiêu tại AFF Cup

H.T 08:31, 14/07/2024

Giải đấu quan trọng nhất trong năm mà tuyển Việt Nam tham dự là AFF Cup 2024 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới. Tại đây, chúng ta nằm ở bảng B, tranh tài cùng với các đối thủ Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Ngay từ lúc này, HLV Kim Sang Sik cùng với Ban huấn luyện đã bắt đầu chuẩn bị về mặt nhân sự và có tính toán để hướng tới mục tiêu cao nhất là đoạt chức vô địch.

Tuyển Việt Nam cần định hình bộ khung ổn định trước khi bước vào
AFF Cup 2024.
Tuyển Việt Nam cần định hình bộ khung ổn định trước khi bước vào AFF Cup 2024.

Kết thúc các trận đấu “làm nóng” dưới thời của mình tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, HLV người Hàn Quốc buộc phải tiến hành những điều chỉnh, bổ sung nhân sự cho đội tuyển quốc gia ở giai đoạn sắp tới. Đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, bởi tất cả đều thấy, sau chu kỳ thành công, tuyển Việt Nam bắt đầu đi xuống cả về thể lực lẫn tinh thần.

Tính từ thời điểm nhậm chức cho tới nay, HLV Kim Sang Sik chỉ có cơ hội theo dõi vài vòng đấu của V-League nên không dễ làm mới tuyển Việt Nam. Những cầu thủ quen mặt tại đội tuyển dù có danh tiếng nhưng phong độ phần nhiều đã đi xuống hoặc tuổi tác cũng là điều đáng phải lưu tâm. Trong khi thực tế V-League 2023-2024 lại ít nhân tố mới, các cầu thủ trẻ không có nhiều cơ hội ra sân thi đấu thường xuyên và khó cạnh tranh với ngoại binh ở câu lạc bộ.

Tính tới khi bước vào AFF Cup, thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ có 2 đợt tập trung dịp FIFA Days. Vào tháng 9, tuyển Việt Nam có trận đấu giao hữu quan trọng với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan trên sân Mỹ Đình. Trong tháng 10, “Những chiến binh sao vàng” tham dự giải giao hữu với khách mời là Ấn Độ và Lebanon. Đây là cơ hội tốt để chúng ta xây dựng lực lượng, kiểm định chất lượng đội hình cũng như xác định bộ khung ổn định.

So với những người tiền nhiệm, khả năng cao HLV Kim Sang Sik sẽ triệu tập số lượng cầu thủ lớn hơn. Tuy vậy, ông thầy người Hàn Quốc có lẽ không gọi đồng loạt mà chia ra trong 2 đợt tập trung quan trọng vào tháng 9 và 10, với mỗi danh sách khoảng 35-40 người nhằm không bỏ sót bất cứ cầu thủ nào đủ năng lực, khát vọng thi đấu cho tuyển quốc gia. Theo dự kiến, V-League mùa giải 2024-2025 cũng bắt đầu khởi tranh vào tháng 9 tới, khi đó, ông Kim Sang Sik sẽ có thêm cơ hội để “xem giò” các cầu thủ.

Hy vọng những đợt sàng lọc tới đây, chiến lược gia người Hàn Quốc có thể tạo ra được cho tuyển Việt Nam bộ khung đủ tốt nhằm hướng đến chức vô địch AFF Cup 2024