Các đội bóng mạnh trở lại đường đua

15:28, 18/03/2014

(TN) - Sau những thăng trầm của những vòng đấu đầu tiên, tới những vòng đấu gần đây, nhất là sau kết quả của vòng 8, V.League 2014 đã cho thấy trật tự đang dần được lặp lại. Các đội bóng mạnh đã trở lại là chính mình và tiếp tục đường đua đến ngôi vô địch. Điều này đã mang lại sự hấp dẫn cho giải đấu bóng đá hạng cao nhất Việt Nam trong năm nay.

Trước hết tại vòng 8, hiện tượng Than Quảng Ninh đã được xem là chấm dứt khi họ bị đội Hải Phòng, một đội bóng không thuộc vào hàng mạnh tại V. League đánh bại ngay trên sân nhà Quảng Ninh với tỷ số đậm 3-0. Tuy Than Quảng Ninh vẫn đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng nhưng đã bị chính Hải Phòng bán đuổi khi chỉ còn kém 2 điểm mà thôi. Trong những vòng đấu tới, theo dự báo của giới chuyên môn thì có lẽ Than Quảng Ninh khó có thể có được chiến thắng như nhưng vòng đấu trước khi mà các đội bóng lớn đang dần lấy lại phong độ.

 

Cũng tại vòng 8, đội bóng “đại gia” Bình Dương đã có chiến thắng ngoạn mục trước Quảng Nam 5-2 và hiện nay họ đang đứng thứ 4 khi chỉ kém Hải Phòng 1 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn 1 trận. Với thực lực hiện có, Bình Dương hiện nay dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Thuỵ Hải, một HLV rất cá tính và có năng lực thì Bình Dương sẽ thực sự là đội bóng đáng gờm tại V. League và họ sẽ là một trong những ứng viên cho chức vô địch mùa bóng này. Cùng với Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai cũng thi đấu khá ấn tượng và trở lại mạnh mẽ với vị trí thứ 5 và nếu cứ thi đấu như vòng 8 thì Hoàng Anh Gia Lai cũng sẽ là một đội bóng đủ sức đua đến chức vô địch.

 

Các đội bóng được coi là những thế lực tại V. League như: Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An tại giải này cho thấy họ không hơn hẳn các đội mạnh nêu trên, vì vậy cuộc đua đến ngôi vị cao nhất tại V. League 2014 sẽ rất gay cấn, cân bằng và hấp dẫn, dự báo sẽ còn nhiều bất ngờ. Hiện nay, ngoài đội Thanh Hoá đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với lợi thế khi đã có số điểm khá an toàn(19 điểm sau 7 trận đấu, hơn đội thứ nhì 5 điểm), các đội còn lại được đánh giá là những ứng cử viên cho chức vô địch không hơn kém nhau quá nhiều về điểm số và dự báo sẽ thay đổi vị trí trên bảng xếp hạng chỉ sau 1 vòng đấu mà thôi.

 

Vậy nên trong các vòng đấu tới, nhất là trước khi kết thúc lượt đi, các đội sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất để có được lợi thế trước khi được bổ sung lực lượng trong lượt về. Theo đánh giá của gới chuyên môn và người hâm mộ thì tại V. League 2014, sau vòng 8 hiện có tới 6 đội có khả năng đoạt chức vô địch là: Thanh Hoá, Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, Hải Phòng. Số các ứng cử viên này sẽ được rút lại sau lượt đi và dự đoán sẽ còn lại 4 đội đưa đến chức vô địch trong giai đoạn lượt về.

 

Tại vị trí xuống hạng, có lẽ không ngoài gương mặt mới đó là Hùng Vương An Giang. Đây là đội bóng mới thăng hạng, rất yếu và thiếu về lực lượng và kinh nghiệm trận mạc. Hùng Vương An Giang sau 8 vòng đấu với 7 trận ra quân chỉ duy nhất có được 1 điểm, liên tục đứng bét bảng xếp hạng. Hiện nay Hùng Vương An Giang đang cố sức vùng vẫy để hòng thoát khỏi vị trí bết bảng xếp hạng trong những vòng tới, nhưng xem ra đây là việc quá khó với đội bóng miền Tây Nam bộ này.