Sự trở lại mạnh mẽ

09:33, 29/04/2014

Cho đến vòng đấu thứ 5, B. Bình Dương, một đội bóng với lực lượng thuộc vào hàng mạnh nhất bóng đá Việt Nam tại V. League 2014 vẫn thi đấu rất lẹt đẹt, chỉ đứng thứ 3 từ dưới lên.

Để đưa con tầu to lớn, hiện đại đi đúng hướng và cũng đúng với những kỳ vọng của những người làm bóng đá Bình Dương đó là phải tiếp tục khẳng định sức mạnh và đoạt chức vô địch V. League 2014, B. Bình Dương đã mời lại người cũ, Huấn luyện viên Lê Thuỵ Hải - người đã từng 2 lần đưa B. Bình Dương lên chức vô địch V. League về dẫn dắt đội bóng với vai trò Giám đốc kỹ thuật. Với sự mát tay của ông Hải, B. Bình Dương đã thực sự trở lại mạnh mẽ, liên tục chiến thắng tất cả các trận gần đây, trong đó có những trận chiến thắng các đội mạnh cùng cạnh tranh chức vô địch. Hiện nay, B. Bình Dương sau lượt đi đã chiếm vị trí đứng đầu bảng xếp hạng, và với phong độ như hiện có, B. Bình Dương sẽ là ứng cử viên tiềm năng nhất cho chức vô địch mùa bóng này.

 

Xét về cả quá trình từ đầu giải đến nay, đội B. Bình Dương luôn được đánh giá là đội bóng đủ năng lực nhất hướng tới chức vô địch. Trong đội hình B. Bình Dương hiện có các cầu thủ tốt nhất tại V. League. Các cầu thủ người Việt Nam cũng là những tuyển thủ quốc gia và đang ở thời kỳ đỉnh cao như Anh Đức, Tiến Thành, Đình Luật; các cầu thủ ngoại và cầu thủ nhập tịch đang thi đấu tại B. Bình Dương đều là cầu thủ có chuyên môn vào bậc nhất đang thi đấu tại Việt Nam hiện nay như Kesly, Abaas … Lực lượng của B. Bình Dương cũng rất dồi dào khi mỗi vị trí trên sân đều có vài cầu thủ có đẳng cấp tương tự như nhau để thay đổi.

 

Đó là về lực lượng, còn về cách cầm quân, ông Lê Thuỵ Hải là người đã quá am hiều bóng đá Bình Dương và cũng đủ trình độ cũng như uy quyền để có thể sử dụng hiệu quả các cầu thủ lắm tài nhưng cũng không ít tật của B. Bình Dương. Ông Hải luôn coi B. Bình Dương là đội bóng không có ngôi sao, không có ai là không thay thế và chỉ những ai có phong độ tốt nhất, tinh thần thi đấu tốt nhất sẽ được ra sân. Ông công bằng, vì lợi ích chung và sẵn sàng chấp nhận áp lực. Những cá tính và năng lực của ông Hải chính là chất kết dính nội lực của từng cầu thủ và tạo nên sức mạnh của B. Bình Dương hiện nay. Để chuẩn bị cho lượt về được dự đoán sẽ còn nhiều quyết liệt, B. Bình Dương đã chiêu mộ tiền vệ đội trưởng đội tuyển Việt Nam Lê Tấn từ đội Hải Phòng. Đây là sự bổ sung được xem là rất đáng “đồng tiền, bát gạo” của B. Bình Dương, bởi Tấn Tài là cầu thủ tuyến giữa, tiền vệ tấn công tốt nhất Việt Nam trong những năm qua và hiện nay anh vẫn là cầu thủ thi đấu hiệu quả. Có được sự bổ sung này, chắc chắn B. Bình Dương sẽ mạnh lên trong cuộc đua đến chức vô địch.

 

Với lực lượng hiện có, B. Bình Dương sẽ cạnh tranh trực tiếp với 2 ứng cử viên chức vô địch khác đó là: Hà Nội T&T và Thanh Hoá. Hiện nay đội Thanh Hoá đang đứng thứ nhì cùng điểm số với B. Bình Dương. Thanh Hoá cũng đã bổ sung thêm 3 cầu thủ có đẳng cấp cho lượt về để quyết chiếm ngôi vô địch. Tuy nhiên đây là đội bóng thi đấu khá thất thường, chưa thể hiện bản lĩnh, sự già dơ của một đội bóng lớn. Vì vậy, đội Hà Nội T&T- đội đương kim vô địch V. League mới là đối thủ xứng tầm với B. Bình Dương trong cuộc đua đến chức vô địch V. League 2014 mà thôi. Hà Nội T&T là đội bóng không có lực lượng mạnh bằng Bình Dương nhưng lại là đội bóng rất bản lĩnh, nhiều kinh nghiệm trận mạc, thi đấu khá thực dụng và hiệu quả. Đội bóng này rất ít khi bỏ lỡ các cơ hội đến với họ dù nhỏ nhất. Hà Nội T&T chắc chắn sẽ làm tất cả để cản bước B. Bình Dương, bảo vệ chức vô địch của mình và đưa số lần vô địch V. league lên 3 lần, nhiều nhất trong số các đội đoạt chức vô địch bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.