Lần đầu cho người hâm mộ “Tây đô”

09:02, 13/08/2014

Trận tranh vé vớt (Play-off) để xác định đội bóng được tham dự V. League 2015 giữa đội xếp bét bảng V.League 2014 - Hùng Vương An Giang và đội đứng thứ 3 hạng Nhất 2014-XSKT - Cần Thơ diễn ra ngày 16-8 là trận đấu cuối cùng khép lại mùa bóng năm 2014, được xem là trận đấu rất đáng xem và cũng là trận đấu được chờ đợi nhất của người hâm mộ xứ Tây đô (T.P Cần Thơ). 

Trong trận đấu này, người hâm mộ Cần Thơ - một trung tâm kinh tế, văn hoá của các địa phương miền sông nước Nam bộ đang rất háo hức chờ đón một chiến thắng của đội nhà để đội bóng con cưng của họ sau nhiều năm phấn đấu, mong đợi sẽ lần đầu được lên tham dự một giải thi đấu bóng đá đỉnh cao nhất Việt Nam (V.League).

 

Trận đấu được chờ đợi và có tính lịch sử của bóng đá Cần Thơ sẽ diễn ra trên sân vận động Bình Dương (sân trung lập). Đối thủ của Cần Thơ sẽ là đội bóng cùng khu vực đồng bằng sông Cửu Long - Hùng Vương An Giang. Nhận định về trận đấu này, đội Hùng Vương An Giang là đội bóng có bề dày truyền thống hơn khi đã từng được chơi tại giải bóng đá cao nhất Việt Nam. Sau đó đội bóng này đi vào thế thoái trào và xuống hạng. Sau hơn 17 năm phấn đấu, Hùng Vương An Giang đã được trở lại sân chơi V.League năm 2014.

 

Tuy nhiên tại lần trở lại này, đội bóng Tây Nam bộ đã không có được sức mạnh về tài chính, con người để đua tranh tại một giải thi đấu có tính cọ sát cao, Hùng Vương An Giang đã liên tục xếp cuối bảng và cuối cùng đã phải đá trận Play-off với Cần Thơ, đội đứng thứ 3 giải hạng Nhất mùa bóng năm 2014. Hiện tại Hùng Vương An Giang có lực lượng không hề kém so với đội bóng Tây đô, nhưng tinh thần của đội thì đang ở mức rất báo động. Huấn luyện viên trưởng Nhan Thiện Nhân đã từ nhiệm, các cầu thủ bị nợ lương, thưởng, tiền chuyển nhượng, nên họ không thể an tâm thi đấu với quyết tâm cao nhất. Đây sẽ là một lợi thế cho đội bóng xứ Tây đô trong trận đấu quyết định tấm vé chơi tại V.League 2015.