Cần thêm những giải thi đấu như thế

09:16, 20/10/2014

Ngày 19- 10, trên sân vận động T.P Cần Thơ, giải thi đấu bóng đá quốc tế U-21 Báo Thanh Niên đã khởi tranh lần thứ 8. Đây là một sự kiện thể thao được nhiều người hâm mộ bóng đá cả nước quan tâm, bởi giải thi đấu đã và đang khẳng định được chất lượng chuyên môn và là sân chơi để các cầu thủ trẻ tài năng của Việt Nam cọ sát, học hỏi nhằm nâng cao trình độ chuyên môn.

Tại lần thứ 8 này, giải bóng đá quốc tế U-21 Báo Thanh Niên đã thu hút được 6 đội bóng tham dự và được đánh gía là khá chất lượng khi các nước trong khu vực đã coi giải thi đấu là một sân chơi có chất lượng cao cho các đội tuyển trẻ của họ. Các đội khách mời có đội tuyển: U-21 Sydney (Austalia), U-21 Malaysia, U-21 Singapore, U-21 Thái Lan. Nước chủ nhà có 2 đội là U-21 Báo Thanh Niên (U-21 Việt Nam) và U-19 HAGL-Asernal. Với thành phần các đội tham dự như trên giải U-21 quốc tế Báo Thanh Niên đã thực sự hấp dẫn, thu hút nhiều quan tâm của các nhà chuyên môn và khán giả đến sân. Trong các loạt trận mở màn, U-21 Malaysia đã chiến thắng trước U-21 Sydney và đặc biệt đội U-21 Báo Thanh Niên đã có được chiến thắng thuyết phục trước U-21 Singapore 3-0. Loạt trận tiếp theo, U-19 HAGL- Asenal sẽ gặp U-21 Sydney. Đây là trận đấu rất được trông đợi vì lứa cầu thủ U-19 HAGL- Asenal là đội bóng nhiều nhân tố giỏi, là thành phần chủ chốt của đội tuyển U-19 Việt Nam vừa tham dự giải vô địch U-19 châu Á tại Myanmar.

 

Đánh giá về cơ hội của 2 đội bóng nước chủ nhà cho thấy, U-21 Báo Thanh Niên là đội bóng luôn được đánh giá cao tại các giải đấu trước đây cũng như tại giải này. Hiện tạ,i U-21 Báo Thanh Niên đang là đương kim vô địch. Thành phần của U-21 Báo Thanh niên đa số là các cầu thủ đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Việt Nam nên rất nhiều kinh nghiệm trận mạc và có trình đội chuyên môn khá tốt. Vì vậy U-21 Báo Thanh Niên rất quyết tâm bảo vệ chức vô địch, và trong trận đầu ra quan đã có được chiến thắng thuyết phục như đã nêu trên. Tuy nhiên tại giải này, với sự có mặt của U-21 Thái Lan và U-21 Malaysia, nên việc bảo vệ chức vô địch của U-21 Báo Thanh Niên sẽ không hề dễ dàng, Tại Khu vực Đông Nam Á, Thái Lan luôn là đội bóng có đẳng cấp vượt trội hơn các quốc gia trong khu vực. Malaysia cũng là một đội bóng rất chất lượng ở các cấp độ, trong đó U-21 Malaysia là đội bóng có thể lực, lối chơi đầy không ngoan, bản lĩnh. Đây là đội bóng rất khó chơi đối với U-21 Báo Thanh Niên. Muốn bảo vệ được chức vô địch, U-21 Báo Thanh Niên phải hết sức dè chừng khi đọ sức với hai đối thủ trên.

 

Còn đối với đội U-19 HAGL - Asenal, đây là đội bóng có tuổi trẻ nhất tham dự giải. Vì vậy tính chất tham dự cũng không đặt nhiều về thành tích mà chủ yếu để các tài năng trẻ tôi rèn, nâng cao bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu là chính. Tuy nhiên cơ hội cho đội bóng này không hề nhỏ khi trong đội hình luôn là những tài năng tốt nhất của bóng đá trẻ Việt Nam; các cầu thủ đã thi đấu với nhau nhiều năm nên rất ăn ý. U-19 HAGL- Asenal là đội bóng có thể thua những đội bóng yếu, nhưng lại thắng những đội rất mạnh. Vì thế, việc U-19 HAGL- Asenal lọt vào chung kết, thậm chí vô địch là hoàn toàn có thể xảy ra.

 

Một giải thi đấu mang tính quốc tế, đang quy tụ nhiều tài năng trẻ của bóng đá khu vực như U-21 Báo Thanh Niên là một giải thi đấu rất cần thiết cho bóng đá Việt Nam phát triển.