ĐT Việt Nam về nhì tại Giải bóng đá bãi biển Đông - Nam Á 2014

14:57, 30/10/2014

Trận chung kết căng thẳng trong khuôn khổ Giải vô địch bóng đá bãi biển Đông - Nam Á 2014 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia chiều 29-10 đã kết thúc với tỷ số 6-4 nghiêng về chủ nhà Malaysia. Lần đầu tiên dự giải, nhưng ĐT bóng đá bãi biển Việt Nam đã có thành tích tốt, khi chỉ dừng bước trước đội bóng chủ nhà.

Với lợi thế sân nhà, Malaysia đã có bàn mở tỷ số trước. Không những vậy, các chàng trai Việt Nam còn để bị lọt lưới thêm hai quả ngay trong hiệp một, trong khi vẫn không thể tìm được đường đến khung thành đội bạn.

 

Tuy nhiên, sang hiệp hai, nhờ những thay đổi hợp lý trong đấu pháp, thầy trò HLV Đặng Quốc Hùng đã ghi liền bốn bàn thắng vào lưới Malaysia, đảo ngược tình thế với tỷ số 4-3. Trong số các bàn thắng này, có cú hat-trick của cầu thủ Bùi Trần Tuấn Anh.

 

Nhưng hy vọng vừa được nhen lên đã bị dập tắt: Chỉ trong thời gian ngắn, các cầu thủ Malaysia nhanh chóng ghi thêm ba bàn thắng, ấn định tỷ số 6-4 chung cuộc.

 

Ở trận đấu trước đó, ĐT Thái-lan đã thắng dễ ĐT Lào với tỷ số 4-1 để giành ngôi thứ ba Giải vô địch bóng đá bãi biển Đông - Nam Á 2014. Trong khi đó, dù lần đầu tham dự, nhưng ĐT bóng đá bãi biển Việt Nam đã chứng tỏ sức mạnh trong khu vực, khi chỉ chịu về nhì khi gặp chủ nhà Malaysia ở trận chung kết.

 

Dự kiến, vào tháng 11 tới đây, ĐT bóng đá bãi biển Việt Nam sẽ tiếp tục lên đường du đấu tại Đại hội Thể thao bãi biển châu Á, diễn ra ở Thái-lan.