ĐT Việt Nam 3–1 ĐT Philippines: Thắng lợi để đời

22:38, 28/11/2014

Thầy trò Miura đã làm đúng như những gì đã hứa: giành chiến thắng trước đối thủ mạnh Philippines. Theo đó, ĐTVN đứng nhất bảng A và sẽ chơi trận bán kết lượt về ở Mỹ Đình.

ĐTVN đã cống hiến 90 phút đầy cảm xúc ở sân Mỹ Đình khi đánh bại đối thủ mạnh Philippines theo cách hoàn toàn thuyết phục. ĐTVN chơi ép sân trong hầu hết thời gian trận đấu và liên tiếp ghi bàn dẫn trước tới 3-0 nhờ những pha lập công hết sức đẹp mắt của Hoàng Thịnh, Minh Tuấn và Thành Lương trước khi Mulders gỡ gạc thể diện cho Philippines ở phút 59.

 

Với thắng lợi 3-1 trước thầy trò Thomas Dooley, ĐTVN giành ngôi nhất bảng A với 7 điểm và   lọt vào bán kết. Với kết quả này, nhiều khả năng thầy trò Miura sẽ chưa phải đụng đối thủ mạnh khác là Thái Lan ở bảng B. Qua đây, ĐTVN cũng trả món nợ đã vay sau hai thất bại liên tiếp trong hai kỳ AFF Cup vừa qua. Quan trọng hơn, ĐTVN đã lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ nước nhà sau màn trình diễn để đời vừa qua.

 

Vào ngày 7/12, ĐTVN sẽ chơi trận bán kết lượt đi trên sân khách trước khi quay trở lại sân nhà Mỹ Đình thi đấu trận lượt về quan trọng vào ngày 11/12.

 

Ở trận đấu cùng giờ ở bảng A, ĐT Indonesia cũng đã có chiến thắng 5-1 trước ĐT Lào nhưng thắng lợi đậm đà này không còn nhiều ý nghĩa. Sau lượt trận cuối cùng vòng bảng, ĐT Indonesia và ĐT Lào cùng nói lời chia tay giải.

 

Đội hình xuất phát:

 

ĐT VIỆT NAM: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Xuân Thành, Minh Tuấn, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Công Vinh, Văn Quyết.

 

ĐT PHILIPPINES: Deyto, Rota, Aguinaldo, Amani, Sato, Bahado, Ottt, Younghusbad, Lucena, Steuble, Reichelt.