Giải đấu nhiều chờ đợi

09:37, 31/12/2014

Sau một năm với nhiều thất vọng, bóng đá Việt Nam bước vào năm 2014 với một giải thi đấu được rất nhiều người chờ đợi. Đây cũng được cho là một trong những sự kiện của bóng đá Việt Nam trong năm 2014.

Sự kiện đó chính là giải thi đấu bóng đá U-19 quốc tế - Cúp Nutifood năm 2014 tại T.P Hồ Chí Minh, gồm các đội: U-19 Việt Nam, U-19 AS Roma(Italia), U-19 Nhật Bản và U-19 Tottenham (Anh). Với những đội bóng trẻ đến từ các quốc gia có nền bóng đá rất phát triển của thế giới, dự báo đây sẽ là một giải thi đấu có chất lượng chuyên môn rất cao và cũng là cơ hội hiếm có để U-19 Việt Nam cọ sát nhằm nâng cao trình độ chuyên môn.

 

Việc một giải  thi đấu có sự tham dự của các đội bóng đến từ các quốc gia phát triển mạnh về bóng đá cho thấy uy tín của U-19 Việt Nam đã được khẳng định trên sân cỏ quốc tế. U-19 Việt Nam với thành phần chủ yếu là các học viên bóng đá của Học viện bóng đá Asenal- Hoàng Anh Gia Lai. Đây là đội bóng có chất lượng được đánh giá rất cao khi đã vượt qua vòng loại và chính thức được tham dự vòng chung kết U-19 châu Á diển ra tại Myanmar vào năm 2014. Đội U-19 Việt Nam đã đánh bại đội U-19 Austalia với tỷ số 5-1 là trận đấu được đánh giá cao nhất, gây tiếng vang lớn tại đấu trường bóng đá trẻ châu Á trong năm 2013.

 

Với thành tích vang dội đó, Ban Tổ chức giải thi đấu bóng đá U- 19 quốc tế- Cúp Nutifood 2014 đã mời được các đội tham dự giải như nêu trên. Với những đội bóng chất lượng cao tham dự, đồng thời U- 19 Việt Nam cũng đã gây được tiếng vang lớn, nên giải thi đấu được các cơ quan truyền thông và người hâm mộ rất quan tâm. Giải diễn ra từ ngày 6-1 đến 10-1năm 2014. Đây cũng là giải thi đấu mở màn cho các hoạt động bóng đá Việt Nam trong năm. Hàng triệu người hâm mộ đang rất chờ đợi một màn trình diễn có chất lượng của các tuyển thủ U-19 Việt Nam trước các đối thủ rất mạnh đến từ Nhật Bản, Italia, Anh quốc.

 

Với trình độ chuyên môn hiện tại của U-19 Việt Nam, người hâm mộ hy vọng các tuyển thủ trẻ Việt Nam sẽ thu được nhiều điều bổ ích để tiếp tục rèn rũa thêm trình độ chuyên môn, bản lĩnh và kinh nghiệm để chinh phục các giải thi đấu tại châu Á và khu vực Đông Nam Á trong những năm tới. Với cách làm bóng đá rất bài bản, tâm huyết như ông Đoàn Nguyên Đức, lứa cầu thủ do ông đầu tư nêu trên sẽ là những cầu thủ hứa hẹn làm nên những thành công của bóng đá nước nhà trong vài năm tới.

 

Giải bóng đá U-19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014 sẽ được 5 đài truyền hình lớn của Việt Nam truyền hình trực tiếp và tường thuật trên sóng phát thanh, gồm: Đài truyền hình Việt Nam, Đài truyền hình T.P Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Bình Dương, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Bóng đá TV. Hiện tại vé bán các trận đấu của giải, nhất là các trận có đội U- 19 Việt Nam thi đấu đã được bán hết. Sân vận động Thống Nhất T.P Hồ Chí Minh đã bắt đầu “nóng” khi trái bóng sắp lăn. Các đội bóng đã sẵn sàng vào cuộc chơi. Đội U-19 Việt Nam cũng đã chuẩn bị sẵn sàn cả về tinh thần và vật chất để thi đấu với các đối thủ được đánh giá rất cao, qua đó khẳng định sự tiến bộ và mang lại niềm tin yêu của khán giả nhà. “Vạn sự khởi đầu nan” - Chúc đội tuyển U-19 Việt Nam thi đấu thành công.