Một CLB nữ Việt Nam lần đầu đi du đấu quốc tế

16:14, 25/12/2014

Lần đầu tiên trong lịch sử, một CLB bóng đá nữ của Việt Nam sẽ đi thi đấu giao hữu ở nước ngoài. Đó là đội bóng Phong Phú Hà Nam.

Theo đó, đội nữ Phong Phú Hà Nam sẽ di chuyển sang Myanmar để có trận đấu với ĐTQG nữ Myanmar vào 16 giờ 30 chiều ngày 27 tháng 12 năm 2014 trên sân Thuwunna ở Yangon.

 

Dù ĐT nữ Myanmar không phải là đối thủ quá xa lạ với các cầu thủ nữ Phong Phú Hà Nam, đặc biệt là những cầu thủ  đang thuộc biên chế của ĐT Việt Nam nhưng trận đấu này chắc chắn sẽ là một trận đấu đặc biệt với đội bóng đang là đương kim á quân của giải VĐQG nữ Việt Nam.

 

Đội nữ Hà Nam ăn mừng chức vô địch tại Đại hội thể thao toàn quốc.

 

Nói như vậy là bởi đây là lần đầu tiên một CLB nữ của Việt Nam đi du đấu ở nước ngoài. Sự kiện này sẽ tạo cú hích cho sự giao lưu, phát triển của bóng đá nữ Việt Nam với các nước trong khu vực và quốc tế trong bối cảnh AFC đang lên kế hoạch tạo ra một giải bóng đá nữ quy mô giành cho các CLB nữ của các quốc gia thành viên.

 

Đội bóng đá nữ Hà Nam là đội đang giữ ngôi vị á quân của giải VĐQG nữ 2014. Họ cũng vừa lên ngôi vô địch môn bóng đá nữ tại đại hội TDTT toàn quốc 2014. Trong đội hình của Hà Nam hiện nay cũng có nhiều tuyển thủ QG như Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thanh Hương, Bùi Thị Như… và được huấn luyện bởi cựu tuyển thủ QG Văn Thị Thanh./.