Liverpool - đội bóng lớn của những trận đấu nhỏ

15:41, 22/04/2015

Thất bại trước Aston Villa ở bán kết FA Cup đã khép lại cơ hội có danh hiệu của Liverpool trong mùa bóng này. Khả năng Liverpool trở lại tốp 4 tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cũng nhỏ đi đáng kể khi Manchester City đang có dấu hiệu hồi phục.

Như vậy, khả năng một mùa giải thất bại toàn diện đối với á quân Premier League mùa trước đã quá rõ. Một ngày trước trận đấu với Aston Villa, HLV Brendan Rodgers của CLB Liverpool đã lớn tiếng khẳng định Manchester City còn lâu mới sánh ngang được với Liverpool về tầm vóc. Thế nhưng ngay sau trận thua tệ hại và bị Aston Villa đánh bật tại bán kết FA Cup, cũng chính ông Rodgers lại lên tiếng phàn nàn về khả năng chịu áp lực của các cầu thủ đội nhà trong những trận đấu quan trọng. Và, thất bại trước Aston Villa chỉ là lần mới nhất trong rất nhiều lần các cầu thủ Liverpool gục ngã ở thời khắc quyết định. Cách đây không lâu, họ đã thua 2 trận liên tiếp trước Manchester United và Arsenal khi hy vọng trở lại tốp 4 Premier League vừa chớm hồi sinh. Trước đó nữa, họ chỉ thắng được 1 trong 6 trận đấu của vòng bảng Champions League mùa bóng này và bị loại sau khi để CLB Basel (Thụy Sĩ) cầm hòa trên sân nhà trong trận đấu mà họ phải thắng.

 

Sau thất bại trước Aston Villa, chắc chắn các cổ động viên của Liverpool sẽ đổ mọi trách nhiệm về phía HLV Rodgers. Bởi dù đã trải qua một thời gian dài loay hoay với những thử nghiệm về chiến thuật và con người, nhưng dường như vị HLV này vẫn chưa tìm được một công thức đúng, có thể mang tới sự ổn định dài lâu cho Liverpool.

 

Cũng sau thất bại trước Aston Villa, Rodgers đã đi vào lịch sử của CLB Livepool với tư cách là vị HLV đầu tiên không giành được danh hiệu nào cho đội bóng trong 3 mùa giải đầu tiên cầm quân. Trong mùa bóng trước, với việc Liverpool suýt nữa vô địch Premier League còn giúp cho các cổ động viên của họ quên đi một thực tế buồn là đội bóng lại… trắng tay. Và HLV Rodgers lại được trao thêm thời gian và tiền bạc để xây dựng Liverpool theo cách mà ông muốn. Nhưng khi Liverpool đã tiêu tốn tới gần 100 triệu bảng vào việc chuyển nhượng cầu thủ mà 1 suất tham dự Champions League trong mùa bóng tới cũng không giành được thì chắc chắn chiếc ghế của HLV Rodgers sẽ bị lung lay dữ dội. Và nếu ông phải ra đi, nhiều người sẽ không thấy đó là điều đáng ngạc nhiên.

 

Cũng từ tình trạng Liverpool liên tục sảy chân trong những trận đấu quan trọng thời gian qua, giới chuyên môn và đông đảo người hâm mộ đã gọi đây là đội bóng lớn của những trận đấu nhỏ.