Thua Triều Tiên, Kiatisak vẫn tự tin hạ Việt Nam

08:16, 22/05/2015

Thất bại 0-1 trước tuyển Triều Tiên, HLV Kiatisak Senamuang vẫn khẳng định có phương cách đánh bại tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018.

Nhằm chuẩn bị trận đấu vào ngày 24/5, chủ nhà Thái Lan và tuyển Việt Nam đều lựa chọn Triều Tiên là "quân xanh" làm nóng trước trận đấu. Trong khi Việt Nam có trận hòa 1-1 trước đội bóng từng dự Wolrd Cup 2010, ĐKVĐ AFF Cup 2014 Thái Lan lại thất thủ 0-1 trên sân Rajamangala vào tối 20/5.

 

Sau khi Ri Chol Hyok ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội khách ở phút 19, Thái Lan có cơ hội tuyệt vời gỡ hòa từ chấm 11m, tuy nhiên Praweenawat Boonyong thất bại trong pha đối đầu thủ môn Ri Myong Guk ở phút cuối hiệp một. Ngoài ra, các chân sút xứ chùa vàng đều bỏ lỡ cơ hội để có bàn thắng gỡ hòa và có kết quả không như ý trước khi bước vào vòng loại World Cup 2018.

 

Đáng chú ý, HLV Kiatisak Senamuang sử dụng cả ba trụ cột là hậu vệ trái Theerathon Bunmathan, tiền đạo Teerasil Dangda và tiền vệ Chanathip Songkrasin ngay từ đầu. Trước đó, "Zico Thái Lan" chia sẻ Theerathon và Dangda sẽ ngồi ngoài do bị ốm trước trận đấu. Tuy nhiên, Kiatisak đã tung "đòn hỏa mù" gây nhiễu thông tin, sau khi biết việc HLV Toshiya Miura có mặt tại Bangkok để theo dõi trận đấu.
 

Có khởi đầu không thực sự như ý muốn, HLV Kiatisak vẫn phát biểu đầy tự tin sau trận đấu. HLV mang lại tấm HC vàng SEA Games 28 và ngôi vô địch AFF Cup 2014 cho bóng đá Thái Lan khẳng định ông và học trò chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc có trọn 3 điểm trước Việt Nam 4 ngày tới đây.

 

"Tuyển Triều Tiên là đội mạnh khu vực châu Á và thế giới. Họ tổ chức trận đấu rất chặt chẽ. Đây cũng là một bài học kinh nghiệm quý cho tuyển Thái Lan. Trong trận này, HLV tuyển Việt Nam cũng sang thu thập thông tin của chúng ta. Chuyện đó là bình thường vì ai cũng muốn có nguồn thông tin tốt nhất để chuẩn bị trước trận đấu".

 

"Quay trở lại trận giao hữu với Triều Tiên, tuyển Thái Lan có 5 đến 6 cơ hội tốt, nhưng lại không tận dụng không tốt. Tôi rất tiếc khi nhắc đến quả phạt đền, nhưng ban huấn luyện vẫn tin tưởng  Praweenawat Boonyong. Tất cả cầu thủ đã cố gắng hết mình trong trận đấu với Triều Tiên. Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Việt Nam và đây sẽ là một trận đấu thú vị. Tất cả các cầu thủ đã sẵn sàng, chúng tôi sẽ dành cho họ những điều bất ngờ trong trận đấu", Kiatisak bật mí với giới truyền thông.

 

Trong khi đó, tuyển Việt Nam cũng lên đường bay sang Thái Lan chuẩn bị cho trận đấu từ 10h00 sáng theo giờ Hà Nội. Sau chuyến bay dài, toàn đội đã có mặt tại thủ đô Bangkok vào 14h00 chiều địa phương và hội quân cùng HLV Miura và trợ lý Trần Công Minh. So với danh sách rút gọn, HLV Miura buộc phải thay thế thủ môn Nguyên Mạnh gặp chấn thương bằng thủ môn Văn Hưng, dù "người gác đền" của CLB SHB Đà Nẵng đã bị loại trước đó.

 

Thủ thành Văn Hưng sẽ có cơ hội cạnh tranh hai thủ môn Thanh Diệp và Vĩnh Lợi để là "người gác đền" trong trận đấu với chủ nhà Thái Lan vào 19h00 tối 24/5, trong trận mở màn bảng F vòng loại World Cup 2018.