Bóng đá nữ Việt Nam giành vé vào vòng loại cuối cùng

10:17, 24/09/2015

Chiều 22-9, tại Myanmar, trong lượt trận cuối của vòng loại thứ hai, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành thắng lợi 2-0 trước Thái Lan, đồng thời chủ nhà Myanmar hạ Đài Loan (Trung Quốc) 3-1 trong trận đấu diễn ra sau đó. Kết quả này đã giúp tuyển nữ Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba (vòng loại cuối cùng), bóng đá nữ Olympic 2016, khu vực châu Á.  

Cụ thể, sau 4 lượt trận, tuyển nữ Việt Nam giành được 9 điểm (với 3 trận thắng, 1 trận thua) dẫn đầu vòng loại thứ 2. Đội Đài Loan có quyền tự quyết ở lượt trận cuối nhưng do thua Myanmar 1-3 nên chấp nhận xếp thứ 2 với 7 điểm. Thái Lan xếp thứ ba với cùng 7 điểm nhưng kém về chỉ số phụ.

 

Trở lại với trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ hai gặp Thái Lan, các cô gái Việt Nam đã chơi khá hay, tuân thủ tốt chiến thuật do HLV Takashi đưa ra. Sau khi có bàn mở tỷ số ở phút thứ 39 do công của tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt, tuyển nữ Việt Nam đã tổ chức phòng ngự tốt, chống trả kiên cường các đợt tấn công như vũ bão của đội Thái Lan. Đến phút thứ 82, cũng chính Minh Nguyệt đã tận dụng sai sót của hàng phòng ngự đối phương để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

 

Đoạt vé vào vòng loại thứ ba, tuyển nữ Việt Nam sẽ đụng độ với 5 "chị cả" của bóng đá châu Á, gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt, 2 đội có thành tích cao nhất sẽ đại diện cho châu Á tham dự Olympic 2016 (tổ chức tại Rio de Janiero, Brazil). Theo lịch, vòng loại cuối cùng môn bóng đá nữ Olympic 2016 khu vực châu Á sẽ được tổ chức tại Nhật Bản từ ngày 29-2 đến 9-3-2016.

 

Việc tuyển nữ Việt Nam tiến đến vòng loại cuối cùng của Olympic 2016 là thành công ngoài mong đợi. Đội khởi đầu tệ hại khi thua Đài Loan (đối thủ tuyển Việt Nam từng thắng cách đây không lâu) với tỷ số 0-1. Nhưng với những sự điều chỉnh hợp lý của Ban huấn luyện, trong 3 trận đấu tiếp theo, các cô gái của chúng ta đã giành chiến thắng thuyết phục trước Myanmar, Jordan và Thái Lan.

 

Cơ hội để tuyển nữ Việt Nam giành vé đến Rio de Janeiro vào năm sau không nhiều, bởi các đối thủ Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên đều có trình độ vượt trội. Nhưng với kết quả lọt được vào vòng loại cuối cùng đã là thành công đáng ghi nhận của tuyển nữ Việt Nam sau những thất bại liên tiếp tại SEA Games 2013, ASIAN Cup 2014 và Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á năm 2015. Với chiến tích này, đội được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thưởng nóng 600 triệu đồng.

 

Và, đông đảo người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn luôn hy vọng các cô gái của chúng ta sẽ tiếp tục làm nên điều bất ngờ.