U-19 Việt Nam nhiều cơ hội lọt vào vòng chung kết châu Á

11:10, 29/09/2015

Vòng loại U-19 châu Á đã bắt đầu khởi tranh từ ngày 28-9 đến ngày 6-10 tại Myanmar. Đội tuyển Việt Nam thi đấu tại bảng G, gồm các đội: Myanmar, Việt Nam, Hồng Kông (Trung Quốc), Brunei, Timor Leste. Theo nhận định chung của giới hâm mộ thì đây là một bảng đấu thuộc loại dễ dàng nhất trong số 10 bảng vòng loại U-19 châu Á. Vậy nên cơ hội được tham dự vòng chung kết U-19 châu Á năm 2016 tại Bananh của đội tuyển U-19 Việt Nam là rất lớn.

Ngay trong trận đầu ra quân gặp đối thủ Hồng Kông (Trung Quốc), đội tuyển U-19 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1. Đây là kết quả tạo ra hưng phấn để đội U-19 Việt Nam tiếp tục thi đấu thăng hoa trong các trận tiếp theo. Tại bảng này, đội Việt nam được đánh giá rất cao và nhiều khả năng sẽ chiến thắng tất cả các đối thủ còn lại để đứng đầu bảng, chiếm 1 suất chính thức vào vòng chung kết. Tuy nhiên theo nhận định của chúng tôi thì trong trận đấu với chủ nhà Myanmar sẽ là trận đấu rất quan trọng, quyết định đến chiếc vé vào chung kết của bảng G. Myanmar cũng được đánh giá khá cao và họ hoàn toàn chiến thắng các đội khác trong bảng như đội Việt Nam. Vậy nên trận đấu giữa đội U-19 Việt Nam và U-19 Myanmar vào ngày 6-10 sẽ là trận đấu rất đáng xem và có tính quyết định nhất đến vị trí của 2 đội. Hiện tại U-19 Việt Nam được đánh giá là mạnh hơn U-19 Myanmar. Tuy nhiên khi được thi đấu trên sân nhà, đội U-19 Myanmar sẽ có nhiều lợi thế về tinh thần và sự nương nhẹ của trọng tài. Nếu các cầu thủ U-19 Việt Nam không thi đấu với bản lĩnh cao và tâm lý tốt sẽ rất dễ bị lúng túng. Theo nhận định của các nhà chuyên môn thì cơ hội chiến thắng cho cả 2 đội là khá cân bằng. Trong trận đấu này rất có thể 2 đội sẽ thể hiện hết khả năng của mình để dành chiến thắng. Với đội Việt Nam nếu không thắng được đội chủ nhà thì cũng cần phải có một kết quả có lợi nhất để là đội đứng thứ nhì có thành tích tốt được xét vớt vào vòng chung kết.

 

Vòng loại giải bóng đá U-19 châu Á có 10 bảng đấu. Mỗi bảng sẽ có đội nhất bảng được vào thẳng vòng chung kết; 5 đội nhì bảng có thành tích tốt sẽ được xét vớt. Về cơ hội thì đội U-19 Việt Nam được đánh giá rất cao khi được thi đấu tại bảng có nhiều đối thủ yếu như: Hồng Kông, Brunei, Timor Leste. Đây là cơ hội để đội U-19 Việt Nam có điểm và số bàn thắng cao để so sánh với các đội nhì của các bảng khác. Trong trận đầu đội U-19 Việt Nam đã có được chiến thắng, nhưng tỷ số chưa thật tốt khi chỉ ghi được 3 bàn thắng và để lọt lưới 1 bàn. Kết quả này không làm hài lòng ban huấn luyện và người hâm mộ.

 

Trong các trận đấu tới khi gặp Brunei, Timor Leste, đội U-19 Việt Nam cần phải có những thay đổi về lối chơi, tích cực tấn công để ghi được nhiều bàn thắng hơn, đồng thời cũng phải giữ sạch lưới nhà để có lợi thế khi bước vào trận đấu quyết định với Myanmar vào ngày 6-10.