Giải ngoại hạng Anh: Arsenal và niềm hy vọng mới

14:20, 28/10/2015

Với màn trình diễn thuyết phục trong những trận đấu gần đây, đông đảo người hâm mộ của CLB Arsenal có thể nghĩ đến viễn cảnh đội nhà sẽ lên đỉnh tại đấu trường ngoại hạng Anh (Premier League) khi năm 2015 kết thúc.

Như nhiều người đã biết, các cầu thủ Arsenal lúc này dường như đang lột xác với những chiến thắng oanh liệt trước Manchester United (tại Premier League) và Bayern Munich (tại đấu trường Champions League) - những đội bóng mà mỗi khi nhắc đến thì các cổ động viên của "Pháo thủ" thường không dám nghĩ về một viễn cảnh tươi sáng. Nhưng thực tế Arsenal đã thắng, dù họ chiến thắng trong hoàn cảnh bị dư luận dè bỉu, gây sức ép, đặt nghi vấn về chiều sâu đội hình. Đành rằng Arsenal nổi tiếng là đội bóng phập phù, nhưng thực tế đang chứng minh họ cũng có những lợi thế nhất định trong chặng đua đến cuối năm nay.

 

Xét về lý thuyết, Arsenal có thể duy trì vị thế dẫn đầu trên bảng xếp hạng tại Premier League đến hết năm nay nếu họ toàn thắng trong chặng đường sắp tới, dù điều này rất khó xảy ra bởi sân chơi ngoại hạng Anh cực kỳ khó lường. Tuy nhiên, căn cứ vào lịch thi đấu cho thấy khả năng giành trọn vẹn 3 điểm của Arsenal trước các đối thủ như West Brom (vòng 13), Norwich (vòng 14), Sunderland (vòng 15), Aston Villa (vòng 16), Bournemouth (vòng 19)… là rất sáng sủa, bởi ai cũng biết các học trò của HLV Arsene Wenger giỏi bắt nạt kẻ yếu như thế nào. Lịch thi đấu của “Pháo thủ” chỉ trắc trở khi tại vòng 11 họ sẽ làm khách trên sân của CLB Swansea (trận đấu diễn ra lúc 22 giờ ngày 31-10-2015) với thành tích đối đầu kém cỏi (Arsenal thua 2 trận, hòa 1 trận trong 3 cuộc đụng độ gần nhất). Tuy vậy, với phong độ hiện tại, các “Pháo thủ” hoàn toàn có thể đòi được món nợ này. Tiếp đó, trong hai cuộc đối đầu với hai đối thủ khá xương là Tottenham (vòng 12) và Manchester City (vòng 17), Arsenal có một chút lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà Emirates.

 

Tại đấu trường Premier League mùa bóng này, cả Arsenal, Manchester City và Manchester United đều mới chỉ để lọt lưới 8 bàn. Nhiều khả năng các “Pháo thủ” sẽ tiếp tục giữ sạch mảnh lưới trong giai đoạn sắp tới nếu nhìn vào những biến đổi trong chiến thuật của họ. Arsenal bây giờ không còn là một đội bóng chỉ biết ban bật mà luôn sẵn sàng áp sát đá rát, giỏi phản công tìm kiếm cơ hội đánh bại đối thủ (dù thời lượng kiểm soát bóng và các pha dứt điểm ít hơn hẳn). Về hàng phòng ngự, đáng kể nhất hiện nay là các “Pháo thủ” có thủ thành Petr Cech thi đấu giàu kinh nghiệm và rất chắc chắn. Cùng với đó, “cơn bão” chấn thương ở Arsenal đã tan, hiện nay trong tay HLV Wenger đang có những cầu thủ tốt nhất. Đối với những “bệnh binh” trong quá khứ như Mesut Oezil, Santi Cazorla, Lauren Koscielny, Theo Walcott… cũng đang thể hiện xuất sắc vai trò, vị trí của mình.

 

Với những yếu tố thuận lợi nêu trên, việc Arsenal vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng tại đấu trường Premier League khi năm 2015 kết thúc là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Chúng ta cùng chờ xem.