Một giải thi đấu chất lượng cho các cầu thủ trẻ

11:00, 05/11/2015

Ngay sau khi giải vô địch bóng đá U-21 Quốc gia năm 2015 kết thúc, những cầu thủ tốt nhất của vòng chung kết đã được tập trung để thành lập đội tuyển bóng đá U-21 Việt Nam tham dự giải bóng đá U-21 quốc tế tại T.P Hồ Chí Minh. Theo lịch trình, giải đấu này sẽ được tổ chức từ ngày 20-29 tháng 11. Đây được xem là một giải thi đấu chất lượng và rất cần thiết cho các tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Vòng chung kết giải vô địch bóng đá U- 21 Việt Nam vừa diễn ra tại T.P Hồ Chí Minh được nhiều người mong đợi và đặt nhiều hy vọng sẽ có nhiều tài năng bóng đá trẻ xuất hiện để bổ sung cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam. Và trên thực tế, nhiều câu lạc bộ cũng đã giới thiệu được không ít nhân tố mới, trong đó nổi bật là các đội Hà Nội T&T, T.P Hồ Chí Minh, An Giang, Hoàng Anh Gia Lai, VPF …Tuy nhiên tại giải này theo đánh giá của người hâm mộ và các nhà chuyên môn, chất lượng các cầu thủ U-21 của các đội tham dự không có đột biến và cũng không cao hơn các năm trước. Trận chung kết của giải là cuộc đọ sức giữa đội Hà Nội T&T và đội An Giang. Trong trận này đội Hà Nội T&T đã thể hiện là đội bóng có chất lượng đào tạo cầu thủ trẻ vào loại tốt nhất trong số các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của Việt Nam hiện tại khi thi đấu lấn lướt đội An Giang. Kết thúc 90 phút thi đấu, đội U-21 Hà Nội T&T đã giành chiến thắng 2-1 trước U-21 An Giang để đoạt chức vô địch một cách xứng đáng. Đây là lần thứ 2 đội U-21 Hà Nội T&T đoạt được chức vô địch giải U-21 Việt Nam.

 

Để tham dự giải bóng đá U-21 quốc tế báo Thanh Niên, đội tuyển bóng đá U-21 Việt Nam đã được thành lập với các cầu thủ có phong độ cao nhất của vòng chung kết U-21 Việt Nam năm 2015, gồm: Thủ môn (3), Đặng Ngọc Tuấn, Nguyễn Thanh Tuấn, Dương Thanh Tuấn; hậu vệ (8), Nguyễn Thanh Tài, Đào Duy Khánh, Thân Thành Tín, Hoàng Ngọc Hảo, Nguyễn Văn Dũng, Trần Văn Kiên, Nguyễn Minh Hải, Nguyễn Nam Anh; tiền vệ (8), Phạm Xuân Mạnh, Lâm Ti Pông, Nguyễn Thanh Thảo, Trần Thanh Bình, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Duy Tuần, Đậu Văn Toàn, Đỗ Hùng Dũng; tiền đạo (4), Võ Lý, Trần Đình Kha, Phạm Văn Thành, Hồ Tuấn Tài. Trong danh sách này có tới 13 cầu thủ đến từ đội U-21 Hà Nội T&T là đội đương kim vô địch, những cầu thủ khác đến từ các đội: An Giang, Khánh Hoà, VPF, Thừa Thiên Huế, Sông Lam Nghệ An và T.P Hồ Chí Minh. Đội tuyển U-21 Việt Nam cũng được dẫn dắt bới huấn luyện viên Phạm Minh Đức, đội U-21 Hà Nội T&T.

 

Giải bóng đá U-21 quốc tế báo Thanh Niên lần này được xem là giải thi đấu khá chất lượng khi có sự tham dự của các đội tuyển: U-21 Thái Lan, U-21 Singapore, U-21 Myanmar, U-21 Việt Nam và U-21 Hoàng Anh Gia Lai. Đây là những đội bóng đều được đánh giá là những đội được đào tạo khá bài bản, gồm những tài năng bóng đá trẻ của các nước có nền bóng đá phát triển của khu vực Đông Nam Á. Vì vậy, ngoài việc hướng tới thành tích tốt tại giải thi đấu, các đội bóng tham dự đều coi đây là dịp cọ sát rất hữu ích để nâng cao trình độ, bản lĩnh của các cầu thủ trẻ, nhằm hướng đến những thành tích trong tương lai.