Trước thềm V.League 2016: Các đội bóng khẩn trương bổ sung lực lượng

15:33, 06/01/2016

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là V.League 2016 sẽ khai cuộc, việc chuẩn bị cho mùa giải mới đang trở nên sôi động. Với 14 câu lạc bộ (CLB) tham dự Giải, có đội đã chốt được nhân lực, cũng có đội vẫn lo tìm kiếm lực lượng bổ sung.  

Mới đây, CLB bóng đá Hà Nội - đội bóng tân binh tại V.League 2016 - đã đón nhận hậu vệ Quốc Long và tiền vệ Ngọc Duy từ CLB Hà Nội T&T. Đây thực sự là một thành công lớn của đội bóng này, bởi Quốc Long và Ngọc Duy là bộ đôi trưởng thành từ lò đào tạo bài bản của Thể Công, có nhiều đóng góp trong việc giành 2 chức vô địch, 3 lần giành ngôi Á quân V.League của đội Hà Nội T&T từ năm 2009 đến nay. Với 2 cầu thủ mới có trình độ, phong độ ổn định lại giàu kinh nghiệm, tân binh V.League 2016 có thể phần nào tạm yên tâm về lực lượng.

 

Trong khi đó, với CLB Hà Nội T&T, việc chia tay Quốc Long và Ngọc Duy chắc chắn để lại khoảng trống khá lớn, nhưng sẽ được bù đắp phần nào nhờ sự trở lại của 2 tiền vệ cánh Quang Hải và Đức Huy từ CLB Hà Nội. Điều quan trọng nhất là Hà Nội T&T luôn có được những gương mặt trẻ tài năng để dần thay thế lớp đàn anh. Cụ thể là các cầu thủ Ngọc Đức, Hồng Tiến, Minh Hải, Văn Dũng… đang ngày càng trưởng thành hơn, khẳng định được mình trong màu áo Hà Nội T&T.

 

Đối với các CLB khác cũng đang gấp rút chuẩn bị lực lượng cho V.League 2016. Sau khi chia tay Công Phượng (sang CLB Mito Hollyhock của Nhật Bản theo hợp đồng cho mượn 1 năm), đội bóng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã được bù đắp bằng một ngoại binh chất lượng - cựu tiền đạo Osmar Francisco từ CLB Mito Hollyhock. Ngoài sự góp mặt của tiền đạo người Brazil này, HAGL có thể có thêm ngoại binh Masaaki Ideguchi - cựu tiền vệ của CLB Yokohama - nhằm bù đắp sự thiếu vắng khi Tuấn Anh sang đầu quân cho CLB này. Trong khi đó, XSKT.Cần Thơ được kỳ vọng sẽ "trình làng" một bộ mặt rất khác so với cảnh chật vật ở nhóm chót bảng trong suốt mùa giải 2015. Họ vừa mua tới 13 cầu thủ, trong đó có những gương mặt nổi trội như Patiyo Tambwe, Oseni Ganiya Bolayi… Nếu tìm được sự gắn kết giữa lực lượng cũ và mới, tận dụng tốt khả năng của các ngoại binh, XSKT.Cần Thơ chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm tại V.League 2016.

 

Còn một số CLB vẫn đang trong giai đoạn tìm kiếm lực lượng. QNK.Quảng Nam đang thử việc đối với Felix O.Ogbuke (từng thi đấu cho HAGL ở mùa giải 2014) và tích cực tìm kiếm thêm ngoại binh. Còn Sông Lam Nghệ An sau khi chia tay hàng loạt trụ cột (như Hoàng Thịnh, Đình Đồng, Đức Cường, Đình Hoàng...) đã phải triệu hồi những cầu thủ đang cho các CLB khác mượn và đưa 6 gương mặt trẻ từ đội U-21 lên đội 1. Bên cạnh lực lượng nội binh bổ sung khá dồi dào nhưng cần có thời gian để hòa nhập và khẳng định mình, Sông Lam Nghệ An đang thử việc đối với 5 ngoại binh. Với truyền thống đã được khẳng định, rõ ràng đội bóng xứ Nghệ luôn là đối thủ đáng gờm tại V.League.

 

Đối với những CLB còn lại như Long An, Sanna Khánh Hòa BVN, FLC Thanh Hóa… cũng đang ráo riết chuẩn bị lực lượng cho V.League 2016. Được biết từ nay đến trước ngày khai mạc mùa giải, hầu hết các CLB đã đăng ký tham gia những giải đấu giao hữu nhằm thử nghiệm đội hình. Tất cả đều tranh thủ khoảng thời gian hơn 1 tháng còn lại để bổ sung cầu thủ trước giờ trái bóng V.League 2016 bắt đầu lăn.