Bất ngờ đã xuất hiện sau 2 vòng đấu

14:33, 29/02/2016

V-League 2016 đã qua được 2 vòng đấu đầu tiên. Dù còn là những trận đấu mang nhiều dấu ấn của những bước chạy đà đầu tiên cho cả một chặng đua dài với 26 vòng đấu của cả 2 lượt đi và về, nhưng những bất ngờ đã xuất hiện, làm ngỡ ngàng không ít người hâm mộ.

Trước hết sau vòng đấu thứ 2, các đội bóng danh tiếng một thời, từng là những nhà vô địch, những Á quân của V-League đã thi đấu một cách hết sức yếu kém, thất bại toàn diện cả về lối chơi cũng như ý chí thi đấu. Điển hình cho sự kém cỏi đó chính là đội bóng đã 2 lần vô địch quốc gia, đương kim Á quân V-League 2015 - Hà Nội T&T đã thất bại cả 2 trận ra quân đầu tiên. Trận thứ nhất họ đã thua toàn diện đội Thanh Hóa với tỷ số rất đáng chê trách: 0-2 trên sân Thanh Hoá. Còn trận thứ 2 khi được trở về thi đấu trên sân nhà, đội bóng hùng mạnh của Thủ đô cũng chịu thất bại trước đội bóng chỉ ở tầm trung tại V-League là đội Than Quảng Ninh với tỷ số 0-1. Trong cả 2 trận, đội Hà Nội T&T thủng lưới 3 bàn và không ghi nổi  bàn thắng nào.

 

Xét về 2 trận đấu trên của Hà Nội T&T cho thấy đây vẫn là đội bóng có thành phần lực lượng được đánh giá khá cao với những tuyển thủ quốc gia: Thành Lương, Văn Quyết, Duy Mạnh. Các cầu thủ ngoại, cầu thủ nhập tịch cũng ở hạng có giá trị, tài năng được khẳng định như: Samson; Gonzalo… Tuy nhiên đội bóng Á quân và cũng là ứng cử viên cho chức vô địch này đã làm khá giả thất vọng tràn trề khi đang đứng cuối bảng xếp hạng và theo nhận xét của người hâm mộ thì đội bóng này coi như đã không còn là ứng viên cho chức vô địch mùa bóng này.

 

Tiếp bước cùng Hà Nội T&T, đội bóng “cựu vương” khác là Sông Lam Nghệ An. Đây là đội bóng mà bất cứ mùa bóng nào trước khi khởi tranh đều luôn được đánh gía cao, là đội mạnh, đủ sức cạnh tranh những vị trí có huy chương, thậm chí là chức vô địch. Sông Lam Nghệ An là đội bóng từ khi lên chơi tại hạng thi đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam, chưa bao giờ bị xuống hạng. Hiện tại Sông Lam Nghệ An tuy không quy tụ được những cầu thủ xuất sắc nhất nhưng cũng không phải là một đội bóng yếu. Các cầu thủ Sông Lam Nghệ An được đào tạo bài bản và được thi đấu cọ sát khá thường xuyên. Cùng với các ngoại binh mới được tuyển dụng, Sông Lam Nghệ An trên thực tế không hề thua kém các đội khac tại giải thi đấu này. Tuy vậy trong 2 lượt trận đầu tiên, Sông Lam Nghệ An cũng phải nhận 2 thất bại, trong đó có 1 trận ngay trên sân Vinh. Đội bóng này cũng chưa có được điểm nào và cũng chưa ghi được bàn thắng nào như Hà Nội T&T. Việc 2 đội bóng danh tiếng, đều là những đội đã từng bước lên ngôi cao nhất của bóng đá Việt Nam thi đấu không thành công, đại bại ngay từ những vòng đấu đầu tiên cho thấy cuộc cạnh tranh tại V-League 2016 là rất gay cấn, khốc liệt. Các đội tham dự đã có sự đầu tư khá đồng đều. Đây cũng là nét mới, một sự khởi đầu dự báo một mùa bóng nhiều cam go, hấp dẫn cho hàng triệu người hâm mộ.