Trở lại dùng huấn luyện viên nội

17:48, 15/02/2016

Cuối cùng sau nhiều tranh luận, bàn cãi, những nhà quản lý bóng đá Việt Nam đã quyết định và chọn huấn luyện viên người Việt làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam - ông Nguyễn Hữu Thắng. Đây là huấn luyện viên nội được kỳ vọng sẽ mang lại sức sống mới cho đội tuyển Việt Nam khi huấn luyện viên người Nhật Bản, ông Miura đã bị chấm dứt hợp đồng sớm trước 2 tháng do thành tích huấn luyện không tốt. Người mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chọn mặt gửi vàng là ông Nguyễn Hữu Thắng - cựu huấn luyện viên đội Sông Lam Nghệ An cũng đã nhận lời và sẵn sàng bước vào một thử thách không hề dễ dàng khi ngồi vào “ghế nóng”.

Theo thông tin của nhiều cơ quan truyền thông thì ông Nguyễn Hữu Thắng sẽ được VFF ký hợp đồng làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam vào ngày 19-2-2016, mức lương mà ông Thắng nhận được cũng rất hấp dẫn, không kém huấn luyện viên thuê người nước ngoài.

 

Theo đánh giá của giới chuyên môn và cầu thủ, ông Nguyễn Hữu Thắng được xem là người có chuyên môn tốt vào loại hàng đầu những huấn luyện viên tại Việt Nam. Ông còn được cho là có uy tín với giới cầu thủ. Tư duy bóng đá của ông Thắng cũng được coi là khá thực dụng, quyết liệt và nghiêm khắc trong huấn luyện. Tại Sông Lam Nghệ An, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng cũng đã có được những thành tích tốt khi một lần đưa Sông Lam Nghệ An đoạt chức Vô địch quốc gia vào năm 2011 và một lần đoạt Cúp quốc gia vào năm 2010. Cũng theo giới chuyên môn thì hiện nay ông Nguyễn Hữu Thắng là người khá phù hợp cho việc làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam. Ông Thắng tuy chưa có nhiều kinh nghiệm và thành tích như một số huấn luyện viên khác, nhưng ông lại có sức trẻ, sự táo bạo và nhất là có khát vọng chinh phục những thành công mới. Hiện tại ông Thắng cũng không vướng bận công việc tại câu lạc bộ như những huấn luyện viên giỏi khác mà Việt Nam hiện có. Vậy nên ông có thể toàn tâm, toàn ý khi dẫn dắt đội tuyển.

 

Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng từng là một hậu vệ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam. Ông từng là đội trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam nhiều năm. Khi còn là cầu thủ Nguyễn Hữu Thắng luôn là cầu thủ thi đấu quyết liệt, thực dụng và hiệu quả trong thi đấu. Tuy nhiên lối chơi của ông cũng nhiều khi quá máu lửa nên cũng là một hạn chế trong các trận đấu. Về thành tích thi đấu Nguyễn Hữu Thắng từng tham gia các giải vô địch Đông Nam Á trong thành phần đội tuyển bóng đá Việt Nam như: Tiger Cúp: 1996;1998; 2000; 2002. Tham dự SEA Games: 1995;1997;1999. Tham dự các giải vòng loại World Cup, các giải châu Á...

 

Với những kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhiều và luôn thi đấu tại các giải đỉnh cao của bóng đá quốc nội và khu vực, Nguyễn Hữu Thắng được kỳ vọng sẽ hiểu và truyền những kinh nghiệm cho các tuyển thủ khi làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia.

 

Một lần nữa, những nhà quản lý bóng đá Việt Nam lại dùng đến huấn luyện viên nội khi thuê các huấn luyện viên ngoại không thành công. Những người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng và mong huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng sẽ mang lại thành tích cho bóng đá nước nhà trong các giải thi đấu tới.