V.League 2016 - Hấp dẫn ngay từ vòng đầu

15:54, 22/02/2016

Mùa bóng năm 2016 đã khai màn trong những đầu năm Bính Thân với 14 đội bóng tham dự giải vô địch hạng chuyên nghiệp quốc gia. Với sự chuẩn bị khá chu đáo của các đội, trong đó có một số đội được đánh giá là những ứng cử viên cho chức vô địch vẫn tiếp tục được bổ sung thêm lực lượng. Vì vậy ngay từ vòng đấu đầu tiên đã cho thấy sự hấp dẫn của giải đấu bóng đá đỉnh cao nhất Việt Nam sẽ tiếp tục thu hút sự theo dõi của khán giả và các cơ quan truyền thông.

Trong 7 trận đấu đầu tiên của vòng 1, các đội bóng vào trận với tâm lý muốn có được một kết quả tốt trong đầu năm mới để tạo sự may mắn cho cả mùa bóng, vì vậy các đội đều đã tung vào đội hình lực lượng mạnh nhất, thi đấu với tinh thần cao nhất và luôn kèm theo những phần thưởng có giá trị cho một chiến thắng mở màn. Theo đánh giá của người hâm mộ và giới chuyên môn thì đây là vòng đấu không có sự khoan nhượng và nể nang vì ai cũng muốn có được xuất phát điểm tốt nhất. Vậy nên các trận đấu đã thu hút được số lượng khán giả đến sân khá đông, nhất là những đội bóng có khát vọng chiếm ngôi vô địch trong mùa bóng này.

 

Thực tế trên sân cỏ cũng đã phản ánh đầy đủ những nhận định trên của người hâm mộ, khi các đội có thực lực, tham vọng đã thi đấu khá mạnh lạc, thành công. Các đội ứng viên cho chức vô địch mùa này như: Đương kim vô địch B.Bình Dương, Thanhh Hoá, Đà Nẵng đã đều đành chiến thắng khá thuyết phục trước đối thủ. Trên sân Gò Đậu, đội đương kim vô địch B.Bình Dương đã dễ dàng đánh bại đội bóng Cần Thơ với tỷ số 2-0. Đây được xem là một tất yếu bởi Bình Dương có lực lượng cũng như truyền thống hơn Cần Thơ khá nhiều. Chiến thắng của nhà đương kim vô địch là khá dễ dàng trước đối thủ yếu hơn để tạo đà cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch trong mùa bóng này.

 

Đội ứng cử viên thứ 2 của giải đó là đội Thanh Hoá. Đây là đội bóng được chú ý nhất trong mùa bóng này khi được đầu tư mạnh mẽ về lực lượng, cả cầu thủ lần huấn luyện viên. Thanh Hoá đã đưa về đội hình năm nay nhiều tuyển thủ quốc gia, chiêu mộ những cầu thủ có chất lượng là người Thanh Hoá đang đầu quân cho các đội khác về thi đấu cho đội nhà. Đặc biệt, đội bóng này đã đưa về băng ghế huấn luyện một chuyên gia hàng đầu của Việt Nam là ông Lê Thuỵ Hải để với kỳ vọng ông Hải sẽ bằng kinh nghiệm của mình để giúp cho Thanh Hoá đoạt được chức vô địch V.League 2016. Và không phải chờ lâu, ngay trong trận ra quân đầu tiên, Thanh Hoá đã có được chiến thắng 3-0 rất thuyết phục trước đội Á quân mùa bóng 2015 là đội Hà Nội T&T. Chiến thắng này của Thanh Hoá trước một đội bóng được đánh giá là rất mạnh, cũng là ứng viên cho chức vô địch Hà Nội T&T cho thấy Thanh Hoá thực sự là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua đến chức vô địch màu bóng 2016.

 

Một đội bóng khá tên tuổi khác là đội SHB Đà Nẵng cũng đã dành được chiến thắng thuyết phục ngay trận ra quân đầu tiên khi đánh bại đội Đồng Tháp với tỷ số 2-1. Đà Nẵng tuy không thật sự được đầu tư lớn nhưng với truyền thống đã có, Đà Nẵng luôn được xem là một ứng cử viên cho chức vô địch V. League 2016.

 

Ngoài 3 đội đáng chú ý trên, các đội khác thuộc nhóm các đội có thực lực cũng đã có chiến thắng đầu tay là Hải Phòng thắng Sông Lam Nghệ An; Hoàng Anh Gia Lai thắng Câu lạc bộ Hà Nội; Đồng Tâm Long An thắng Quảng Nam; Khánh Hoà thắng Than Quảng Ninh.