“Các đấu sĩ bò tót” lại lập kỷ lục

08:43, 19/06/2016

Sau trận thắng đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ 3-0, thủ môn Đa-vít Đờ Ghi đã lập kỷ lục giữ sạch lưới cho đội tuyển Tây Ban Nha với hơn 450 phút trong năm trận liên tiếp.

Trận đầu tiên Đờ Ghi bắt chính, là trận Tây Ban Nha gặp Luých-xăm-bua ở vòng loại EURO 2016 và sau đó tiếp tục giữ sạch lưới nhà ở ba trận vòng loại tiếp theo cho đến trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua. Kỷ lục cũ do thủ môn huyền thoại người Anh Go-đơn Banh đã giữ trong 50 năm qua với 442 phút giữ sạch lưới. Cũng ở trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ, lối chơi tiki-taka nổi tiếng của “các đấu sĩ bò tót” đã thể hiện kỷ lục mới khi có tới chín cầu thủ chơi đập nhả liên tục với 22 đường chuyền trong 48 giây trước khi Mô-ra-ta dứt điểm ấn định chiến thắng 3-0 cho Tây Ban Nha.

 

Hình ảnh cảm động của các cổ động viên Bắc Ai-len

 

Trong trận Bắc Ai-len thắng U-crai-na 2-0, hình ảnh cảm động và gây nhiều ấn tượng tại EURO 2016 là việc tất cả các cổ động viên Bắc Ai-len trên khán đài đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay ở phút thứ 24 để tưởng nhớ anh Đa-ren Rốt-gơ, một cổ động viên vừa tròn 24 tuổi của họ đã tử vong do bị ngã ở độ cao 8 m vào ngày 12-6 khi đang ở Pháp cổ vũ cho đội nhà. Nỗi buồn vẫn chưa buông tha khi một cổ động viên 64 tuổi của Bắc Ai-len (không được tiết lộ danh tính bị đột quỵ và cũng qua đời ngay trên khán đài tại trận này khi cơn mưa đá đổ xuống. Kết thúc trận đấu, những người Bắc Ai-len đã tưởng niệm đồng hương bằng cách phủ quốc kỳ lên chiếc ghế mà cổ động viên 64 tuổi này đã ngồi.

 

Cổ động viên Crô-a-ti-a gây náo loạn sân vận động

 

Mặc dù đội tuyển Crô-a-ti-a thi đấu áp đảo và dẫn trước đội tuyển CH Séc 2-1 và trận đấu chỉ còn ít phút nữa là kết thúc thì bất ngờ bị gián đoạn bởi các cổ động viên

 

Crô-a-ti-a đã gây náo loạn ở góc khán đài. Họ đã ném tám quả pháo sáng xuống sân, trong đó có một quả phát nổ làm bị thương một nhân viên an ninh. Nhiều cầu thủ Crô-a-ti-a đã phải kêu gọi người hâm mộ bình tĩnh và ngưng ném pháo sáng. Sự cố này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thi đấu của Crô-a-ti-a và họ đã bị gỡ hòa 2-2 ở phút cuối trên chấm 11 m. Phát biểu sau trận đấu, các cầu thủ Crô-a-ti-a cho biết họ bị mất tập trung và không còn duy trì được nhịp độ cũng như lối chơi. Tổng thống Crô-a-ti-a đã chỉ trích gay gắt hành động của các cổ động viên nước này trên mạng xã hội Twitter và cho biết ông thật sự xấu hổ về vụ việc.

 

UEFA phê phán mặt sân vận động ở Pháp

 

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã phê phán gay gắt nước chủ nhà Pháp về công tác chuẩn bị EURO 2016 khi cho rằng mặt sân cỏ của một số sân vận động diễn ra các trận đấu của giải là quá xấu. Một trong những nguyên nhân gây nên điều này là do mưa nhiều đã ảnh hưởng tới chất lượng mặt sân. Thậm chí một số sân trước đó còn được sử dụng cho các buổi đại hòa nhạc của thể loại “heavy metal” và một lượng lớn khán giả đã làm hỏng mặt sân. Giám đốc EURO 2016 Mác-tin Ken-lân cho biết: “UEFA rất không hài lòng với các mặt sân cỏ của chủ nhà Pháp, nhất là tại Mác-xây, Xanh Đê-nít và Lin. Chúng tôi buộc chủ nhà Pháp phải cải thiện tình hình trong vài ngày tới”.

 

Thủ quân đội tuyển Ai-xơ-len đính chính việc đổi áo

 

Sau khi báo chí đưa nhiều thông tin sai lệch về việc đội trưởng đội tuyển Ai-xơ-len A.Gun-nác-xơn đề nghị đổi áo với siêu sao Rô-nan-đô sau trận Ai-xơ-len hòa Bồ Đào Nha 1-1 và bị cầu thủ này từ chối với lời nói thiếu tôn trọng. Thủ quân của Ai-xơ-len khẳng định không hề có chuyện Rô-nan-đô từ chối và hỏi một cách ngạo mạn “Anh là ai?” như báo chí nêu. “Anh ấy đã nói với tôi sẽ đổi áo bên trong đường hầm. Rô-nan-đô không phải là một người như vậy kể cả khi anh ấy không biết tôi”, Gun-nác-xơn cho biết như vậy. Rô-nan-đô đã chỉ trích các cầu thủ Ai-xơ-len thi đấu quá tiêu cực và cách ăn mừng thái quá “hòa mà như thể là vô địch”.

 

CH Ai-len sẽ dễ thở trước “binh đoàn thiên thanh”

 

Thắng Thụy Điển 1-0, đội tuyển I-ta-li-a chính thức giành suất vào vòng loại trực tiếp. Như vậy, ở trận đấu cuối với đội tuyển CH Ai-len, HLV Con-tê và “binh đoàn thiên thanh” sẽ chơi bóng hoàn toàn thoải mái và có quyền tung ra những thử nghiệm về đội hình. Ông Con-tê cho biết, sẽ sử dụng những cầu thủ chưa có nhiều cơ hội ra sân và các cầu thủ trụ cột bị nhận thẻ vàng sẽ được nghỉ ngơi ở trận cuối cùng. Như vậy, đội hình ra sân của I-ta-li-a sẽ là các cầu thủ dự bị. Đây là tin tốt lành cho đội tuyển CH Ai-len bởi họ sẽ dễ thở hơn và nhiều khả năng có điểm.