Các đội bóng mạnh tiếp tục khẳng định vị thế

10:15, 20/06/2016

Sau gần 1 tháng nghỉ để tập trung đội tuyển quốc gia, giải vô địch bóng đá quốc gia(V. League) 2016 đã khởi tranh trở lại với vòng đấu thứ 12 lượt đi vào chiều chủ nhật (19-6).

Mặc dù giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro) đang diễn ra rất hấp dẫn, nhưng V. League cũng không vì thế mà kém đi phần hấp dẫn khi được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ. Tất cả 7 trận đấu của V. League 2016 vẫn diễn ra với số lượng khán giả tới sân bình quân không dười 5 nghìn người mỗi trận. Trên sân các cầu thủ vẫn luôn thi đấu hết mình vì mục tiêu của đội bóng và phục vụ người hâm mộ. Các đội bóng mạnh, được đính giá cao cũng đã thể hiện được vị thế của mình là những ứng cử viên cho chức vô địch và các vị trí có huy chương khác.

 

Trên sân nhà, đội Hà Nội T&T- Á quân mùa giải trước đã lấy lại phong độ vốn có khi đánh bại đội Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số rất thuyết phục 3-0 trên sân vận động Hàng Đẫy. Tại trận đấu này, mặc dù đội Hoàng Anh Gia Lai đã được tăng cường thêm lực lượng, thi đấu rất quyết tâm, nhưng với lực lượng trội hơn, nhất là sự trở lại của tuyển thủ quốc gia Văn Quyết đã tạo sức mạnh cho đội bóng khi cùng với bộ đội ngoại binh Golzalo, Samson thi đấu rất ăn ý. Hà Nôi T&T dẽ dàng làm chủ trận đấu và có chiến thắng rất thuyết phục 3-0 trước đội khách Hoàng Anh Gia Lai. Sự trở lại ấn tượng này, Hà Nội T&T đã có được 19 điểm, kém đội đầu bảng Hải Phòng 10 điểm. Với điểm số này Hà Nội T&T vẫn còn nhiều cơ hội đánh chiếm các vị trí có huy chương khi giải đấu vẫn còn tới 14 vòng nữa mới kết thúc.

 

Cùng với Hà Nội T&T, đội Thanh Hoá sau khi củng cố thêm lực lượng, đội bóng đã có trận thắng 2-1 trước đội Đồng Tâm Long An để tiếp tục duy trì vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng. Thanh Hoá hiện có 22 điểm, kém đội đầu bảng 7 điểm. Với điểm số trên, Thanh Hoá hoàn toàn có thể cạnh tranh mạng mẽ đến vị trí đầu bảng của Hải Phòng trong những vòng đấu tới.

 

Một đội bóng danh tiếng khác đó là đội Đà Nẵng cũng đã cho thấy họ không dễ dàng từ bỏ cuộc đua đến chức vô địch khi đã đánh bại đội bóng khó chơi Cần Thơ ngay trên sân khách với tỷ số 2-1. Đội Đà Nẵng cũng có được 22 điểm để tiếp tục thách thức vị trí đầu bảng của Hải Phòng.

 

Ngoài các đội trên, các đội Than Quảng Ninh, Quảng Nam cũng đã có chiến thắng trong vòng đấu thứ 12 để tiếp tục nuôi hy vọng chiếm vị trí có huy chương tại V. League 2016.

 

Cuộc đua tranh tại V. League 2016 diễn ra khá gay gắt, hy vọng đoạt huy chương cho các đội bóng mạnh vẫn còn. Tuy nhiên đánh giá về phong độ và những lợi thế hiện nay thì đội Hải Phòng đang cho thấy họ vẫn đang là đội bóng được nhiều người chú ý nhất và cũng đang gây bất ngờ nhất khi với 29 điểm sau vòng 12, liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Nếu như Hải Phòng tiếp tục duy trì được phong độ ổn định, thi đấu với sự khôn ngoan và quyết tâm cao độ, Hải Phòng nhiều khả năng sẽ đoạt chức vô địch quốc gia trong mùa bóng năm nay.