EURO 2016: Schweinsteiger đi vào lịch sử bóng đá Đức

16:02, 22/06/2016

Tiền vệ 31 tuổi Bastian Schweinsteiger đã đi vào lịch sử bóng đá Đức khi trở thành tuyển thủ quốc gia ra sân nhiều nhất tại đấu trường EURO.

Trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng của kỳ EURO năm nay gặp đối thủ Bắc Ireland, Schweinsteiger đã được Huấn luyện viên Joachim Loew tung vào sân ở phút 69 thay cho Sami Khedira. Với sự có mặt trên sân, tiền vệ này đã chính thức vượt qua Phillip Lahm để lập nên kỷ lục 15 lần ra sân trong màu áo đội tuyển Đức tại các kỳ EURO. Kỷ lục cũ mà cựu đội trưởng Đức Phillip Lahm lập nên là 14 trận. Trong khi đó, các cựu cầu thủ như Jurgen Klinsmann, Miroslav Klose và Thomas Hassler cùng có 13 trận.

 

Đội tuyển Đức đã giành quyền vào chơi ở vòng 1/8 với vị trí nhất bảng C tại kỳ EURO năm nay, vì vậy rất có thể Schweinsteiger sẽ tiếp tục lập nên kỷ lục mới. Trong 3 trận đấu tại vòng bảng, anh đã ghi 1 bàn thắng sau 2 phút được tung vào sân trong trận gặp đội tuyển Ukraine. Pha lập công ở phút thứ 90+2 trong trận đấu này cũng là bàn thắng thứ 23 của Schweinsteiger cho đội tuyển Đức sau 117 lần ra sân trên tất cả các mặt trận, đồng thời giúp anh trở thành tuyển thủ đầu tiên của “cỗ xe tăng” ghi bàn khi vào sân từ ghế dự bị kể từ năm 1996 đến nay (lần gần nhất là trường hợp của Oliver Bierhoff tại EURO 1996).

 

Ngược dòng thời gian. 12 năm trước, lần đầu tiên Schweinsteiger được tham dự EURO (2004) trong màu áo đội tuyển Đức, khi ấy anh mới 19 tuổi. Theo năm tháng, tiền vệ này dần trưởng thành và khẳng định được tài năng, vị trí của mình trong đội tuyển quốc gia. Năm 2012, Schweinsteiger dính chấn thương nghiêm trọng ở mắt cá chân và đứng trước nguy cơ không thể tham dự kỳ EURO tổ chức tại Ba Lan và Ukraine. Truyền thông Đức đã nhận định đội tuyển quốc gia này không cần đến anh. Nhưng Schweinsteiger đã có mặt ở đó, thi đấu đủ 5 trận và là nhân tố quan trọng nhất trong đội hình. Đến năm 2014, Schweinsteiger lại tiếp tục bị làm phiền bởi vết thương ở mắt cá chân, tuy nhiên anh vẫn xuất hiện tại vòng chung kết World Cup năm đó để rồi được phong thành huyền thoại. Trước khi cùng đồng đội nâng cao chiếc Cúp vô địch thế giới, Schweinsteiger đã có một màn trình diễn phi thường và hình ảnh anh với khuôn mặt đầy máu nhanh chóng đi vào lịch sử. Người Đức biết ơn anh về tinh thần chiến đấu quên mình và giành giật từng cơ hội nhỏ nhoi để góp thành chiến thắng của đội tuyển. Ngay trước thềm EURO 2016, Schweinsteiger một lần nữa bị nghi ngờ bởi anh đã có một mùa giải tồi tệ trong màu áo câu lạc bộ Manchester United (Anh). Vậy nhưng, tiền vệ 31 tuổi này lại thêm một lần nữa khẳng định mình có vai trò, tầm ảnh hưởng như thế nào trong màu áo đội tuyển quốc gia Đức. Và, tên anh xứng đáng được khắc ghi vào lịch sử của nền bóng đá hùng mạnh này.