Euro 2016: Tây Ban Nha khó bảo vệ chức vô địch

10:27, 22/06/2016

Trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, đội đương kim vô địch châu Âu - Tây Ban Nha đã tự làm khó mình khi bất ngờ thua 1-2 trước đội Croatia. Như vậy nhà đương kim vô địch sẽ phải vượt qua muôn vàn khó khăn trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch của mình.

Trong trận đấu phân định vị trí nhất nhì bảng D, đội Tây Ban Nha đã thể hiện được sức mạnh của nhà vô địch khi có được bàn thắng dẫn trước đội Croatia. Sau đó đội bóng này lại được hưởng một quả đá phạt 11m, nhưng đã thực hiện không thành công. Sau đó đội Croatia đã thi đấu rất xuất sắc, tận dụng tốt nhất các cơ hội có được, đánh bại nhà đương kim vô địch 2-1 và đứng đầu bảng một cách rất xứng đáng. Do chỉ có được vị trí nhì bảng, nên Tây Ban Nha sẽ phải gặp đội tuyển Italia - đội đứng thứ nhất bảng E. Theo tính toán, đội Italia dù có thua trong trận đấu cuối cùng vòng bảng thì vẫn đứng đầu bảng E, như vậy tại vòng đấu loại trực tiếp (vòng 1/8), đội đương kim vô địch sẽ phải gặp ngay đội bóng rất già dơ, khó chơi và đầy bản lĩnh trong các giải thi đấu lớn - đội Italia. Đội Italia trong bất cứ giải thi đấu nào thì đội bóng này luôn được đánh giá rất cao ở kinh nghiệm trận mạc. Đây là đội bóng đã từng 4 lần đoạt chức vô địch thế giới. Vậy nên không có đội bóng nào muốn đụng độ Italia sớm trong các giải thi đấu. Tại vòng chung kết này, đội Italia thi đấu tại bảng E và đã có 2 trận thắng được 6 điểm, sớm lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Theo nhận định của giới chuyên môn thì tại Euro 2016, đội Italia sẽ là đội bóng tiến xa và rất có thể sẽ lọt vào tới trận chung kết.

 

Đội tuyển Italia cũng không hề muốn phải gặp đội Tây Ban Nha sớm từ vòng 1/8. Tuy nhiên do có trận thua bất ngờ của Tây Ban Nha trước Croatia nên tại vòng loại trực tiếp sẽ có 1 trận đấu dự báo sẽ rất hấp dẫn, được chờ đợi sẽ vô cùng quyết liệt giữa Tây Ban Nha và Italia. Do thể thức loại trực tiếp nên sau vòng 1/8, những người hâm mộ bóng đá sẽ phải sớm chia tay một trong 2 ứng cử viên cho chức vô địch là Tây Ban Nha hoặc Italia.

 

Con đường bảo vệ ngôi vô địch của Tây Ban Nha ngoài trận đấu rất khó khăn ngay từ vòng 1/8 còn dự báo sẽ tiếp tục khó khăn hơn. Nếu như Tây Ban Nha vượt qua được Italia thì tại vòng tứ kết cũng sẽ dự báo phải đụng độ ngay với đội Đức. Gặp đội Đức là một chướng ngại vô cùng lớn với nhà đương kim vô địch khi đội Đức luôn được đánh giá cao về trình độ và bản lĩnh. Và nếu như may mắn, đội Tây Ban Nha vượt qua được đội Đức thì nhà đương kịm vô địch cũng sẽ dự báo phải gặp đội chủ nhà Pháp tại bán kết. Gặp đội chủ nhà và lại là một đội bóng mạnh hàng đấu châu Âu như đội Pháp sẽ luôn là điều vô cùng khó khăn, thách thức cho Tây Ban Nha.

 

Chỉ một sơ sảy trong trận thua trước Croatia tại vòng đấu bảng Tây Ban Nha đã tự làm khó cho mình khi thể thức thi đấu đã đẩy nhà đương kim vô địch gặp các đội bóng mạnh từ rất sớm. Vì thế dự báo Tây Ban Nha sẽ rất khó khăn trong việc bảo vệ chức vô địch tại Euro 2016.