Những “cú sốc” đầu tiên tại Euro 2016

16:48, 15/06/2016

Euro 2016 đã và đang diễn ra rất sôi động, quyết liệt, không khoan nhượng với các trận đấu ở trình độ chuyên môn khá cao. Một số đội bóng lớn, là những ứng cử viên cho chức vô địch đã thể hiện bản lĩnh và trình độ cao khi dành được chiến thắng trong trận đầu ra quân. Tuy nhiên sau gần 1 tuần khởi tranh, những “cú sốc” đầu tiên báo hiệu một Euro nhiều bất ngờ và hấp dẫn đang chờ ở phía trước.

Ngay trong trận đầu tiên, trước một đội bóng không được đánh giá cao là đội Cộng hoà Séc, đoàn quân đương kim vô địch, với đầy đủ các ngôi sao hàng đầu tầm cỡ thế giới - đội Tây Ban Nha đã thi đấu vô cùng vất vả và có được trận thắng may mắn với tỷ số sát nút 1-0. Tại trận đấu này, Tây Ban Nha tuy là đội bóng kiểm soát được thế trận nhưng lại bất lực trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đội Séc. Nếu như đội Séc tận dụng được cơ hội, rất có thể nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha sẽ phải chia điểm với họ. Xem Tây Ban Nha thi đấu trận đầu với Séc, người hâm mộ đội bóng có lối chơi quyến rũ này không khỏi nghi ngại về khả năng bảo vệ chức vô đich của họ tại vòng chung kết này khi tại các vòng đấu sau sẽ phải gặp những đội bóng mạnh hơn, dày dạn trận mạc hơn.

 

Tiếp đó, đội tuyển Anh cũng cho thấy rõ sự thất vọng khi chỉ có được trận hoà 1-1 trước đội tuyển Nga. Công bằng mà nói đội Anh đã không gặp may, nhưng nếu cứ thi đấu theo kiểu phập phù như vậy thì có lẽ ứng cử viên cho chức vô địch của Anh sẽ chỉ là danh hão. Những thất vọng được coi là “cú sốc” không chỉ diễn ra đối với các đội bóng là ứng cử viên chức vô địch mà còn xảy ra với cả những đội bóng được xem là những “chú ngựa ô” của vòng chung kết.

 

Đội tuyển đang lên chân, được đánh giá là đội bóng sẽ làm nên bất ngờ lớn nhất tại Euro 2016 đó là đội tuyển Bỉ. Đội Bỉ tuy chưa từng có những danh hiệu lớn nhưng luôn được xem là đội bóng mạnh tại châu Âu. Tham dự Euro này, đội tuyển Bỉ có thành phần với rất nhiều thủ giỏi hàng đầu châu Âu. Tại vòng loại, đội Bỉ cũng đã thi đấu rất xuất sắc, được đánh giá là đội bóng sẽ tạo nên bất ngờ theo kiểu như đội Đan Mạch hay Hy Lạp tại các kỳ Euro trước khi lần lượt vượt qua các đội bóng danh tiếng để đoạt chức vô địch. Tuy nhiên ngay trong trận đầu ra quân, đội tuyển Bỉ đã bị đội bóng lão làng, lì lợm, khôn ngoan trong trận mạc - đội Italia đánh bại với tỷ số thuyết phục 2-0. Đội Bỉ vẫn còn cơ hội lọt vào vòng sau khi còn 2 trận đấu nữa, nhưng giờ đây họ không còn được xem là “chú ngựa ô” của giải đấu danh giá này. Tiếp theo một gương mặt đáng nể thứ hai là đội Bồ Đào Nha của danh thủ hàng đầu thế giới C.Ronaldo cũng thi đấu vô cùng bạc nhược trước “chú tý hon” Iceland. Tại trận đấu này, C.Ronaldo và các đồng đội đã không thể làm nên chuyện trước lối chơi đầy quả cảm, bản lĩnh và không kém mưu lược của đội bóng không danh tiếng Iceland. Cuối cùng đội bóng từng lọt vào đến bán kết Euro 2004 phải chia điểm với Iceland với tỷ số 1-1.

 

Với những bất ngờ gây sốc đã diễn ra, dự báo trong những loạt trận tới đây, nhất là tại vòng đấu loại trực tiếp, Euro 2016 sẽ còn xuất hiện nhiều trận đấu kịch tính không thể dự đoán trước.