Vòng chung kết EURO 2016: Thử nhận định các đội tại bảng D

11:32, 13/06/2016

Vào lúc 20 giờ tối nay (13-6) sẽ diễn ra 1 trận đấu tâm điểm của bảng D tại vòng chung kết (VCK) EURO 2016 giữa hai đội tuyển (ĐT) Tây Ban Nha và Cộng hòa (CH) Séc. Trước trận đấu, chúng ta thử cùng nhìn nhận, đánh giá về các ĐT thuộc bảng này.

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn cũng như đông đảo người hâm mộ, bảng D được đánh giá là một trong những bảng đấu khó lường nhất tại VCK EURO 2016 với sự hiện diện của đương kim vô địch Tây Ban Nha cùng những ĐT hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ là Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ. Còn CH Séc là đội bị đánh giá thấp nhất trong bối cảnh nền bóng đá nước này đang rất thiếu thốn tài năng.

 

Về ĐT Tây Ban Nha, với lực lượng rất mạnh tập trung ở hàng tiền vệ, các cầu thủ của “xứ sở đấu bò” dĩ nhiên vẫn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại kỳ EURO năm nay. Tại bảng D, Tây Ban Nha khó gặp đối thủ ngang tầm bởi những đội bóng còn lại đều bị đánh giá thấp hơn nhiều. Có lẽ ĐT Thổ Nhĩ Kỳ là đối thủ Tây Ban Nha e ngại nhất tại bảng này bởi tinh thần thi đấu của họ luôn gây khó khăn cho bất cứ đội tuyển nào. Tuy nhiên chỉ cần thi đấu đúng sức, ngôi đầu bảng chắc chắn sẽ nằm trong tay thầy trò HLV Del Bosque.

 

ĐT Croatia được đánh giá là ẩn số có thể tạo nên bất ngờ tại VCK EURO 2016. ĐT này đang sở hữu một dàn cầu thủ tài năng như Modric, Rakitic, Perisic... Thành tích của ĐT Croatia dưới thời HLV Ante Cacic cũng rất ấn tượng với 6 trận thắng trong số 7 trận đã đấu. Tại bảng D, có lẽ ĐT Croatia chỉ “ngán” đương kim vô địch Tây Ban Nha mà thôi.

 

Với Thổ Nhĩ Kỳ, mặc dù không được đánh giá cao về mặt lực lượng nhưng ĐT này vẫn là một đối thủ đáng gờm tại VCK EURO 2016 khi họ được dẫn dắt bởi HLV Fatih Terim. Còn nhớ tại VCK EURO 2008, Thổ Nhĩ Kỳ trước giải đấu cũng không được đánh giá cao nhưng đã lọt tới trận bán kết nhờ tinh thần thi đấu quyết tâm, đoàn kết chặt chẽ dưới sự dẫn dắt của chính HLV Terim. Dù khó so sánh với Tây Ban Nha và Croatia nhưng các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn có cơ hội vượt qua vòng bảng nếu giành được vị trí thứ ba.

 

Đối với CH Séc từng là một thế lực đáng gờm của bóng đá châu Âu, nhưng đến nay nền bóng đá nước này đang ngày một đi xuống do sự thiếu thốn tài năng. Ngôi sao duy nhất để người Séc có thể đặt niềm tin tại VCK EURO năm nay là… thủ thành kỳ cựu Petr Cech. Với đội hình như vậy, thật khó để kỳ vọng các cầu thủ CH Séc có thể chơi ấn tượng. Có lẽ Petr Cech cùng các đồng đội sẽ phải nói lời chia tay với Ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu năm nay ngay sau khi vòng bảng kết thúc.

 

Tất nhiên, những nhận định nêu trên chỉ là lý thuyết, bởi trong bóng đá luôn có thể xảy ra điều bất ngờ. Và chúng ta cũng luôn hy vọng sẽ có những chuyện bất ngờ làm tăng thêm tính hấp dẫn của môn thể thao Vua.