Bóng đá trẻ Việt Nam có cơ hội vô địch trên sân nhà

14:35, 09/09/2016

Giải vô địch bóng đá U-19 Đông Nam Á năm 2016 sẽ được khởi tranh từ ngày 11 đến 24 tháng 9 tại Hà Nội. Các đội thi đấu tại 2 sân vận động: Hàng Đẫy và Trung tâm huấn luyện thể thao trẻ. Đây là một sự kiện thể thao lớn tầm khu vực được tổ chức tại Việt Nam và được nhiều người hâm mộ bóng trong nước và các quốc gia Đông Nam Á chú ý theo dõi. Trên sân nhà, đội tuyển bóng đá U-19 Việt Nam cũng có cơ hội để có thể đoạt chức vô địch.

Theo kết quả bốc thăm, đội U-19 Việt Nam thi đấu tại bảng A gồm: Việt Nam, Malaysia, Singapore, Philippin, Timor Leste. Bảng B gồm: Thái Lan, Australia, Myanmar, Lào, Cămpuchia. Với két quả bốc tăm này, đội U-19 Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để lọt vào vòng bán kết. Theo thể thức thi đấu, vòng đấu bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra mỗi bảng 2 đội thứ nhất và thứ nhì để thi đấu bán kết. Như vậy đội U-19 Việt Nam sẽ phải là đội đứng thứ nhất hoặc thứ nhì bảng A mới có quyền đi tiếp.

 

Theo nhận định của giới chuyên môn thì đội Việt Nam cần phải thi đấu quyết tâm cao để vượt qua các đối thủ mạnh trong bảng là Malaysia, Singapore để chiếm ngôi đầu bảng. Việc này không qúa khó cho đội Việt Nam khi được thi đấu trên sân nhà, có sự cổ vũ lớn của khán giả. Mặt khác, các đội trong bảng A cũng là những đội bóng không mạnh hơn đội Việt Nam. Tuy nhiên nếu đội Việt Nam lọt vào vòng bán kết thì dự báo sẽ gặp khó khăn không nhỏ khi sẽ phải đụng độ với 2 đội được dự đoán sẽ lọt vào bán kết tại bảng B là Thái Lan và Australia. Đây là 2 đội bóng được xem là có trình độ mạnh hơn U-19 Việt Nam. Vậy nên các tuyển thủ trẻ của Việt Nam sẽ phải hết sức thận trọng, thi đấu khôn ngoan và hiệu quả mới có thể vượt qua vòng bán kết để thi đấu trận chung kết tranh chức vô địch.

 

Theo dự đoán, đội Việt Nam muốn vô địch trên sân nhà tại giải thi đấu này thì phải chiến thắng được cả 2 đội rất mạnh là Australia và Thái Lan. Đây là một trở ngại, thách thức không nhỏ. Người hâm mộ mong đội tuyển U-19 Việt Nam thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả và may mắn trong các trận đấu để đoạt chức vô địch. Nếu có được kêt quả đó, đội U-19 Việt Nam sẽ tạo được tâm lý tốt nhất để bước vào tham dự Giải vô địch U-19 châu Á được tổ chức tại Myanmar vào tháng 10 cùng năm nay.

 

Theo lịch thi đấu, đội U-19 Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp đội Singapore vào ngày 11-9, gặp Philippin ngày 13-9, gặp Malaysia ngày 15-9 và gặp Timor Leste ngày 19-9. Nếu lọt vào bán kết và chung kết, đội U-19 Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối cùng tranh chức vô địch vào ngày 24-9.

 

Về thành tích, trong lần đăng cai giải vô địch U-19 Đông Nam Á gần đây nhất vào năm 2014, đội U-19 Việt Nam đã đoạt huy chương Bạc. Điều đáng nói là giải thi đấu năm đó đã có sự tham dự của các đội rất mạnh là Nhật Bản và Australia là 2 đội khách mới tham dự. Với thành tích ấy, hy vọng tại giải năm nay, đội U-19 Việt Nam sẽ lên ngôi vô địch trên sân nhà.