Đội tuyển Việt Nam vào bán kết với vị trí nhất bảng

10:03, 24/11/2016

TN-Sau 2 trận toàn thắng trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Myanmar trong trận mở màn và gặp Malaysia trận thứ 2, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã dành chọn 6 điểm, đứng đầu bảng B. Kết quả này không những đưa đội Việt Nam lọt vào vòng bán kết sớm trước 1 vòng đấu mà còn chínhh thức đứng đầu bảng B. Đây thực sự là một kết quả rất đáng khen ngợi của đội tuyển Việt Nam tại vòng đấu bảng AFF Suzuki Cúp - giải bóng đá quan trọng nhất khu vực Đông Nam Á, được tổ chức 2 năm 1 lần.

Trở lại trận đấu thứ 2 của đội tuyển Việt Nam chiều 23-11 cho thấy đây là một trận đấu thật sự khó khăn đối với đội tuyển Việt Nam. Trong khi thời tiết nắng nóng, lại thi đấu vào lúc 3h chiều, đối thủ lại là đội Malaysia có thể lực, thể hình rất sung mãn, quen thời tiết nóng hơn đội tuyển Việt Nam. Về lối chơi, các cầu thủ Malaysia cũng không hề thua kém Việt nam về trình độ chuyên môn. Họ luôn thi đấu rất mạnh mẽ với chiến thuật phòng ngự chặt chẽ, tấn công với các đường bóng dài, bóng bổng rất tốt. Trong các lần đối đầu, đội Việt Nam và Malaysia thường là những trận đấu có trình độ chuyên môn cao, quyết liệt và rất khó đoán định thắng thua thuộc về đội nào. Chính vì vậy khi bước vào trận đấu quan trọng này, cả 2 đội Việt Nam và Malaysia đều tỏ ra rất thận trọng, thi đấu chắc chắn. Thế trận trong cả trận đấu diễn ra khá cân bằng. Tuy nhiên về cơ hội, đội tuyển Việt Nam nhỉnh hơn đôi chút. Tuy nhiên cũng chỉ có 1 cơ hội được tận dụng thành công với bàn thắng duy nhất của trận đấu của Trọng Hoàng. Đội tuyển Việt Nam dành chiến thắng vô cùng quan trọng. Đội Malaysia cũng có không dưới 4 cơ hội, nhưng sự xuất sắc cảu thủ môn Nguyên Mạnh đã không để cho các chân sút Malaysia ghi bàn.

 

Sau trận đấu, rất nhiều cầu thủ Việt Nam đã gần như kiệt sức trước lối chơi thiên về thể lực của đối thủ và thời tiết nắng nóng. Huấn luyện viên đội Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng cũng đã thừa nhận trận đấu với Malaysia là trận đấu rất khó khăn và may mắn đã đứng về phía đội Việt Nam. Còn huấn luyện viên đội Malaysia khiêm tốn cho rằng đội tuyển Việt Nam là đội chơi tốt hơn, tận dụng cơ hội tốt hơn. Sau trận này, đội Malaysia chỉ còn cơ hội duy nhất là phải chiến thắng chủ nhà Myanmar trong vòng đấu cuối cùng mới được chơi tại bán kết. Đây cũng là một trận đấu vô cùng khó khăn với đội tuyển Malaysia.

 

Về cục diện tại bảng B, do đội tuyển Cămpuchia thua cả 2 trận, đã bị loại. Còn Malaysia và Myanmar đều cùng có 3 điểm. Đội Myanmar đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng nhờ hơn về số bàn thắng. Vậy nên chỉ cần hoà trong vòng đấu cuối với Malaysia là được vào bán kết. Còn Malaysia phải thắng Myanmar mới đi tiếp. Do thành tích đối đầu đội Việt Nam đều thắng Malaysia và Myanmar, nên cho dù Malaysia hay Myanmar có dành chiến thắng trong lượt trận cuối và đội Việt Nam thua Campuchia thì đội Việt Nam vẫn chiếm vị trí đầu bảng B. Theo tính toán, đội Thái Lan đã đứng đầu bảng A, nên Việt Nam đã tránh được đội mạnh nhất khu vực là Thái Lan tại vòng bán kết. Như vậy cơ hội lọt vào trận chung kết của đội tuyển Việt Nam khá sáng sủa tại AFF Suzuki Cúp 2016.