Tách nhóm sau 3 vòng đấu

15:47, 19/01/2017

Vòng đấu thứ 3 Giải vô địch bóng đá quốc gia năm 2017 (V.League) đã khép lại để các đội bóng tạm nghỉ đón xuân mới. Đây là giải thi đấu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam nên các đội bóng tham dự đã rất coi trọng kết quả thi đấu ngay từ những vòng đấu đầu tiên để lấy “hên” cho cả mùa bóng.

Điểm lại 3 vòng đấu đầu năm cho thấy, khoảng cách chênh lệch của các đội tham dự đã có những dấu hiệu khác biệt của nhóm có thực lực và nhiều tham vọng so với nhóm các đội sẽ phải chiến đấu thực sự quyết liệt để hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Trước hết đội bóng mới nổi, nhiều tiềm năng đã khẳng định quyết tâm đoạt chức vô địch trong mùa bóng này là đội FLC Thanh Hóa đã toàn thắng trong cả 3 trận, được 9 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng để tận hưởng niềm vui trọn vện trước khi nghỉ tết cổ truyền. Đội Thanh Hóa hiện nay có đội hình với nhiều cầu thủ giỏi, là tuyển thủ quốc gia và ngoại binh rất chất lượng. Đội bóng này cũng được dẫn dắt bởi huấn luyện viên người nước ngoài rất có kinh nghiệm. Nếu cứ đà tiến như những vòng đấu đầu tiên, FLC Thanh Hóa hoàn toàn có thể lật ngôi vị của đội Hà Nội FC để lên ngôi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

 

Cùng ở nhóm đầu vẫn còn những đội bóng rất có thế lực và truyền thống đó là Hà Nội FC, Hải Phòng, Sài Gòn. Các đội này đều cùng có được 6 điểm, trong đó đội Hà Nội FC là đội đương kim vô địch vẫn được đánh giá là đội bóng sẽ luôn hướng tới mục tiêu là đội bóng mạnh nhất Việt Nam và bảo vệ thành công chức vô địch là mục tiêu hàng đầu của đội bóng Thủ đô.

 

Sau 3 vòng đấu một bất ngờ đã lộ diện đó là các đội bóng khá tên tuổi, có thực lực như B. Bình Dương (4 lần vô địch quốc gia), SHB Đà Nẵng (3 lần vô địch quốc gia) và đội Than Quảng Ninh, đương kim vô địch Cúp quốc gia và Siêu cúp quốc gia lại thi đấu không mấy thành công. Hiện tại B. Bình Dương và SHB Đà Nẵng mới chỉ có 4 điểm sau 3 vòng đấu; còn Than Quảng Ninh mới chỉ có được 3 điểm sau 3 trận.

 

Tại nhóm các đội xếp cuối gồm: Sông Lam Nghệ An 2 điểm; XSKT Cần Thơ 1 điểm và nguy hiểm nhất là Hoàng Anh Gia Lai sau 3 vòng đấu chưa có được điểm nào đang đứng cuối bảng xếp hạng. Việc đội bóng có dàn cầu thủ được đào tạo rất bài bản và có những nhân tố đang là tuyển thủ quốc gia và đội tuyển U-23 quốc gia sẽ tham dự SEA Games vào giữa năm nay như: Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng đang thi đấu hết sức mờ nhạt đang là bất ngờ lớn nhất của V.League 2017. Với đà thi đấu như hiện nay, đội bóng rất được yêu mến và chờ đợi Hoàng Anh Gia Lai đang mang lại nhiều lo lắng cho người hâm mộ về chất lượng của những tuyển thủ U-23 Việt Nam khi tham dự SEA Games lần thứ 29 tại Malaysia.

 

Giải đấu vẫn còn dài với 23 vòng nữa để phân định người thắng, người thua. Vì thế theo nhận định của giới chuyên môn và người hâm mộ thì V.League 2017 sẽ vẫn diễn ra không ít bất ngờ và chức vô địch sẽ là cuộc đua tranh quyết liệt không kém mùa bóng năm 2016.