Đội tuyển bóng đá Việt Nam nhiều cơ hội lọt vào vòng chung kết Asian Cup

10:40, 23/03/2017

Đội tuyển bóng đá Việt Nam đã được tập trung để tham dự vòng loại thứ 3 vòng chung kết vô địch bóng đá châu Á (Asian Cup) năm 2019. Theo nhận định chung thì đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại bảng C, gồm các đội: Jordan, Việt Nam, Afghanistan, Campuchia. Với thực lực hiện nay, đội Việt Nam có nhiều cơ hội sẽ là một trong 2 đội nhất và nhì bảng được tham dự Asian Cup vào năm 2019.

Vòng loại thứ 3 sẽ diễn ra từ ngày 27-3-2017 đến 27-3-2018. Ngày 23-3, đội tuyển Việt Nam đã lên đường sang sân trung lập (Tajikistan) để thi đấu với đội tuyển Afghanistan.

 

Để chuẩn bị cho trận đầu ra quân tại vòng loại, đội tuyển Việt Nam đã được triệu tập dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Ngày 21, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu thử nghiệm với đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc). Tại trận đấu này, đôị tuyyển Việt Nam với thành phần chủ yếu là các cầu thủ trẻ đã có trận hòa 1-1 trước đội Đài Loan. Tuy là một trận thi đấu tập dượt, nhưng đội tuyển Việt Nam cho thấy có lối chơi khá ăn ý, kỹ thuật hơn hẳn đội bạn. Đội tuyển Việt Nam duy trì thế trận tốt, gây nhiều sóng gió trước khung thành đối phương. Lối chơi bóng bật nhanh, tấn công đa dạng đã mang lại nhiều khó khăn cho đối thủ. Trong trận đấu này đội tuyển Việt Nam đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên do khâu dứt điểm kém, đội Việt Nam kết thúc trận đấu với tỷ số hòa đáng tiếc.

 

Tại vòng loại bảng C, đội Jordan là đội bóng được đánh giá cao hơn Việt Nam. Còn các đội Afghanistan và Camphuchia và Việt Nam là những đội khá tương đồng nhau về đẳng cấp, trong đó Việt Nam được coi là đội mạnh hơn chút ít. Như vậy nếu như đội Việt Nam thi đấu đạt kết quả tốt ngay trận đầu gặp đội Afghanistan vào ngày 28-3 thì sẽ tạo ra cơ hội tốt để lọt vào vòng chung kết,. Trận đấu quan trọng nhất của vòng loại quyết định đến vị trí trên bảng xếp hạng tại bảng C sẽ là trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với đội Jordan trên sân Mỹ Đình vào tháng 6 năm nay.

 

Vòng loại thứ 3 sẽ gồm 24 đội được chia làm 6 bảng, thi đấu 2 lượt đi và về, mỗi bảng chọ ra 2 đội đứng đầu và thứ nhì để có 12 đội tham dự vòng chung kết. 12 đội đã lọt vào vòng chung kết sau vòng loại thứ 2 là: UAE, Iran, Iraq, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Qatar, Saudi Arabia, Austalia, Uzbekistan, Syria. Như vậy vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ có 24 đội tham dự. Đây là giải bóng đá quan trọng nhất, quy tụ các đội bóng mạnh nhất châu Á tranh tài.

 

Trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam đã một lần được tham dự vòng chung kết Asian Cup vào năm 2007. Khi ấy, đội tuyển Việt Nam là nước đồng tổ chức. Tại vòng chung kết này, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV A. Rield đã thi đấu rất thành công, được lọt vào vòng tứ kết. Tại vòng đấu này đội tuyển Việt Nam đã để thua đội Iraq 0-2. Đội Iraq tại giải này đã là đội vô địch châu Á. Tại Asian Cup 2007, đội tuyển Việt Nam đã được đánh giá rất cao và đây cũng là thành tích tốt nhất mà bóng đá Việt Nam đạt được tại sân chơi tầm cỡ châu Á. Cũng với thành phần xuất sắc đó, đội tuyển Việt Nam sau đó dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto đã lần đầu tiên đoạt chức vô địch Đông Nam Á  (AFF Cup) vào năm 2008.