Lộ diện “tân Vương”

16:23, 07/03/2017

Vòng đấu thứ 8 giải vô địch bóng đá quốc gia (V. League) 2017 được xem là vòng đấu với khá nhiều bất ngờ và hấp dẫn. Hơn thế sau vòng đấu này, cục diện trên bảng xếp hạng đã cho thấy diễn biến của giải bóng đá quan trọng nhất Việt Nam rất khó lường cho vị trí có huy chương và suất phải xuống hạng. Tuy nhiên, vị trí quan trọng nhất là chức vô địch đã cho thấy “tân Vương” V. League 2017 đã lộ diện.

Kết thúc vòng 8 với 7 trận đấu không khoan nhượng trên 7 sân cỏ cả nước, thu hút hàng nghìn khán giả theo dõi cho thấy sức thu hút của bóng đá với người dân Việt Nam còn rất lớn, cho dù vấn nạn trọng tài đang gây nhiều bức xúc cho các đội tham dự và dư luận. Đáng chú ý của vòng 8 là trên sân nhà, đội bóng đang thi đấu rất ấn tượng, đội Hoàng Anh Gia Lai đã thất bại trước đội bóng mới lên hạng là đội T.P Hồ Chí Minh 0-1. Trận đấu này, đội Hoàng Anh Gia Lai vẫn thi đấu rất tự tin, làm chủ thế trận. Tuy nhiên trước một đội bóng chơi phòng ngự số đông, nhiều cầu thủ có kinh nghiệm và nhất là thiếu may mắn, đội Hoàng Anh Gia Lai đã bị thua ở phút cuối cùng của trận đấu trong một pha bóng không có gì nguy hiểm. Thua trận, nhưng đội bóng nhiều cầu thủ trẻ, tài năng của bóng đá Việt Nam vẫn rất đáng khen ngợi về tinh thần thi đấu và sự tiến bộ. Đây vẫn là đội bóng được yêu mến vì có nhiều tài năng trẻ của bóng đá nước nhà đang đầu quân cho đội tuyển Việt Nam hiện nay.

 

Trận đấu được chờ đợi khác đó là hai ứng viên cho chức vô địch là SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh trên sân Hòa Xuân đã diễn ra không mấy hấp dẫn như mong đợi. Đội chủ nhà Đà Nẵng đã có chiến thắng thuyết phục đội Than Quảng Ninh 2-0. Qua trận đấu này người hâm mộ cho rằng, đội Than Quảng Ninh hiện tại không thể đủ thực lực cũng như bản lĩnh để có thể lên ngôi vô địch trong mùa bóng này. Cơ hội của đội bóng “vùng Than” chỉ là có vị trí trong tốp 5 là vừa tầm.

 

Đội Hải Phòng, trên sân nhà không có khán gỉa do án phạt đã có một trận đấu rất chất lượng trước đội bóng khó chơi Quảng Nam khi có chiến thắng 2-0. Đội Quảng Nam trong trận này cho dù rất cố gắng, kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng không có những nhân tố có thể gây bất ngờ nên chịu thất bại là hợp lý. Đội Hải Phòng với những cầu thủ nhập tịch chất lượng vẫn cho thấy họ hoàn toàn đủ sức làm nên bất ngờ tại mùa bóng năm nay.

 

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của vòng 8 đó là trận đấu giữa đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Thanh Hóa và Cần Thơ. Trước một đối thủ quyết tâm phòng ngự để kiếm một trận hòa, đội Thanh Hóa đã rất khó khăn trong tổ chức tấn công. Thế trận diễn ra bế tắc trong cả gần hết trận đấu. Tuy nhiên nhờ sự kiên trì và tỏa sáng của cá nhân, đội Thanh Hóa đã có được bàn thắng duy nhất ở cuối trận. Hiện nay, đội Thanh Hóa là đội bóng bất bại sau 8 vòng đấu, được 18 điểm, hơn đội thứ nhì là Hà Nội FC 5 điểm. Với thực lực và phong độ hiện nay, đội Thanh Hóa đang được xem là đội bóng có nhiều khả năng nhất để lên ngôi vô địch V. League 2017. Theo nhận định của giới chuyên môn thì cuộc đua đến chức vô địch mùa bóng này sẽ chỉ diễn ra giữa các đội: Hà Nội FC, Đà Nẵng, Hải Phòng và Thanh Hóa, trong đó, đội Thanh Hóa được hy vọng sẽ là một “tân Vương” của bóng đá Việt Nam.