HLV Mai Đức Chung thay Hữu Thắng dẫn dắt ĐT Việt Nam

11:15, 28/08/2017

Sau tấm HCV môn bóng đá nữ SEA Games 29, HLV Mai Đức Chung đã được VFF lựa chọn để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thay thế vị trí của HLV Hữu Thắng để lại.

HLV Hữu Thắng đã đưa ra quyết định từ chức sau khi U22 Việt Nam thất bại tại SEA Games 29 khi dừng bước ngay tại vòng bảng. Sau khi HLV Hữu Thắng cùng các học trò ở đội tuyển U22 Việt Nam về nước trong tối ngày 26/8. Trong buổi chiều ngày 27/8, HLV Hữu Thắng đã có buổi làm việc với Thường trực VFF. Trong cuộc gặp chiều qua, Lãnh đạo VFF đã đồng ý với đơn từ chức của vị chiến lược gia người xứ Nghệ.

Sau khi đồng ý để HLV Hữu Thắng từ chức, lãnh đạo VFF cũng ngay lập tức bổ nhiệm HLV Mai Đức Chung tạm thời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 5/9 tới.

Cách đây vài ngày HLV Mai Đức Chung đã mang tin vui về cho người hâm mộ khi cùng các học trò ở đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần thứ 5 vô địch SEA Games. Vị chiến lược gia sinh năm 1951 cũng đã công khai khẳng định sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển bóng đá nam Việt Nam nếu được VFF giao phó. Dù gắn bó với môn bóng đá nữ nhiều năm qua nhưng trong quá khứ, HLV Mai Đức Chung cũng đã nhiều lần “chữa cháy” cho đội tuyển Việt Nam. Ông có nhiều kinh nghiệm cầm quân ở V-League trong màu áo Thanh Hóa.

Để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên đất Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung sẽ hội quân tại Hà Nội vào chiều ngày 29/8 tới. Trao đổi với báo chí trong nước cách đây vài ngày, vị chiến lược gia sinh năm 1951 khẳng định với tầm vóc của mình rất khó để Việt Nam chơi bóng dài, bóng bổng và sẽ lựa chọn lối chơi phù hợp: “Chúng ta là những người tầm vóc không cao to, nên cần phối hợp nhỏ, ngắn, trung bình. Đá ít chạm để tránh xa đối phương, không cho đối phương áp sát. Trước tôi đã từng làm bóng đá nam, đã hiểu con người Việt Nam nên không chơi bóng dài, bóng bổng được".