Không khí “nóng” dần trước giờ bóng lăn

20:33, 26/01/2018

Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã liên tiếp làm nên phép màu khi thắng cả U23 Iraq ở tứ kết và U23 Qatar ở bán kết, hiên ngang bước vào vòng chung kết Giải U23 Châu Á. Sức “nóng” của giải đấu và U23 Việt Nam đã tác động lên cổ động viên cả nước trong những ngày đông. Hòa chung với khí thế này, trên địa bàn tỉnh, hàng vạn người hâm mộ đã sẵn sàng cho các hoạt động hướng về đội tuyển U23 Quốc gia.

Những ngày qua, trên khắp các huyện, thành, thị trong tỉnh, hàng vạn người hâm mộ đang háo hức trước sự kiện thể thao đặc biệt này. Không khí trên khắp các tuyến đường của Thái Nguyên đang ngày một “nóng” lên trước giờ bóng lăn. Chị Nguyễn Thu Nga, chủ cơ sở cung cấp cờ và các vật phẩm cổ vũ bóng đá trên địa bàn phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên) cho biết, dù chưa đến ngày diễn ra trận đấu nhưng đã có hàng trăm lượt người hâm mộ đến mua cờ Tổ quốc và các vật phẩm cổ vũ bóng đá mỗi ngày. Trước sức nóng của Giải đấu và Đội tuyển Quốc gia, cơ sở đã đặt sản xuất thêm hàng nghìn cờ Tổ quốc và vật phẩm cổ vũ bóng đá. “Chúng tôi dự báo người hâm mộ bóng đá vẫn sẽ cổ vũ hết mình dù kết quả Đội tuyển của chúng ta thắng hay thua” – chị Nga cho biết.
Tại Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICTU), Nhà trường đã lên kế hoạch triển khai tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” nhằm tiếp lửa cho đội tuyển U23 Việt Nam. ICTU đã chuẩn bị hàng trăm chỗ ngồi, màn hình cỡ lớn để người hâm mộ tiện theo dõi, cổ vũ đội tuyển U23 thi đấu trực tiếp tại sân bóng của Nhà trường. Đặc biệt, ICTU cũng triển khai chương trình từ thiện Xuân yêu thương để thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách, mang đến cái Tết Nguyên đán Mậu Tuất đầy ý nghĩa cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại Nhà trường. Tại chương trình, Ban Tổ chức sẽ huy động các cổ động viên ủng hộ sinh viên nghèo đón Tết Nguyên đán. Trao đổi với chúng tôi, bà Đỗ Thị Bắc, Trưởng khoa Truyền thông Đa phương tiện, ICTU cho biết: Chương trình không chỉ là ủng hộ lớn lao dành cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam mà còn mang tới không gian sinh hoạt gắn kết cho cán bộ, giảng viên và sinh viên của Nhà trường. Toàn bộ số tiền thu được, Nhà trường sẽ công bố ngay sau khi kết thúc trận chung kết và trao cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trước Tết Mậu Tuất 2018. 
Tại huyện Đại Từ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện đã triển khai tổ chức 5 điểm cổ vũ tập trung cho thanh niên và người hâm mộ đến cổ vũ tập trung cho đội tuyển U23 Quốc gia. Trao đổi với chúng tôi, anh Vương Văn Yên, Ủy viên Ban Chấp hành Huyện Đoàn Đại Từ cho biết: Hoạt động này nhằm tạo sân chơi, tăng cường giao lưu cho các bạn thanh niên trên địa bàn. Để đảm bảo an toàn, hiệu quả, chúng tôi phối hợp chặt chẽ với các cơ sở đoàn trên toàn huyện để phát hành 1 nghìn vé mời tham dự chương trình tới các cán bộ, đoàn viên tham gia chương trình. Chúng tôi cũng kêu gọi người hâm mộ cùng mặc áo cờ Tổ quốc để tạo không khí cổ vũ phấn khởi hơn với hy vọng Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tiếp tục làm nên kỳ tích tại Giải lần này.
 
Riêng tại Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh một màn hình lớn đã được triển khai để khoảng 200 người hâm mộ bóng đá theo dõi trực tiếp diễn biến của U23 Việt Nam tại trận chung kết. Tham gia cổ vũ đội tuyển Việt Nam, 100% cán bộ của đơn vị này sẽ mặc đồng phục áo cờ Tổ quốc và đồng thanh hát Quốc ca cùng với Đội tuyển trước trận đấu. Anh Phan Đăng Thái, Bí thư Đoàn Thanh niên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh cho biết: Chúng tôi đã xin phép Đảng ủy, Ban Giám đốc triển khai chương trình cổ vũ tập trung để vừa giúp cán bộ, công nhân viên chức thỏa đam mê môn thể thao “vua”, đồng thời tiếp thêm tình yêu nước cho đông đảo cán bộ, đặc biệt là thế hệ cán bộ trẻ của cơ quan.
 
Trao đổi với chúng tôi, anh Ngô Thế Hoàn, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, có nhiều các địa phương và các trường học trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động cổ vũ Đội tuyển U23 Quốc gia đá trận Chung kết U23 Châu Á. Mặc dù đây là hoạt động theo sở thích của tuổi trẻ nhưng Tỉnh đoàn cũng đã nhắc nhở các cơ sở đoàn toàn tỉnh lưu ý tổ chức cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam tập trung một cách an toàn, vui tươi, qua đó tăng cường công tác giáo dục của Đoàn đối với thanh niên nhưng tuyệt đối tránh để xảy ra những trường hợp đáng tiếc. Còn ông Nguyễn Ngô Hai, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá tỉnh thì cho rằng, trước kỳ tích của Đội tuyển bóng đá U23 nước nhà, người hâm mộ bóng đá cần dành tình cảm đặc biệt, cổ vũ hết mình cho các cầu thủ thi đấu dành được kết quả cao nhất. Tuy nhiên, người hâm mộ đặc biệt là các bạn trẻ cần thể hiện tinh thần thể thao, cổ vũ một cách vui tươi nhưng có văn hóa, tránh gây mất trật tự xã hội, mất trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau khi trận đấu diễn ra.