U23 Việt Nam vẫn vô địch trong lòng người hâm mộ

20:55, 27/01/2018

Sau 120 phút thi đấu đầy kịch tính, trận Chung kết Giải vô địch U23 Châu Á giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã kết thúc với tỷ số 2-1 mang về chức vô địch cho các cầu thủ đến từ Trung Á. Dù để thất bại đáng tiếc ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, nhưng trong lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà, đội tuyển U23 Việt Nam vẫn là nhà vô địch.

Bất chấp thời tiết khắc nghiệt, tuyết rơi dày đặc tại Thường Châu (Trung Quốc) nhưng trận Chung kết giải vô địch U23 Châu Á vẫn diễn ra theo đúng dự kiến. Trận đấu khởi đầu với liên tiếp những pha trượt ngã của cầu thủ hai đội do mặt sân trơn trượt. Sự thua kém về thể hình buộc các học trò của huấn luyện viên Park Hang Seo phải nhường thế trận cho đối thủ. Ngay ở phút thứ 8, đội tuyển U23 Uzbekistan đã có bàn mở tỷ số. Từ quả đá phạt bên cánh trái, hậu vệ số 2 Rustamjon Ashurmatov băng vào đánh đầu ở cự ly gần làm bó tay thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Bàn thua sớm không hề khiến tinh thần và bản lĩnh của các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam bị ảnh hưởng. Trước sức ép từ đối thủ, các chàng trai áo đỏ vẫn bình tĩnh triển khai thế trận và tận dụng từng cơ hội để tiến sát vùng cấm của U23 Uzbekistan. Phút 41, sau khi Công Phượng bị phạm lỗi, Quang Hải lại sắm vai người hùng với cú sút phạt chân trái đẹp mắt gỡ hòa 1-2 cho U23 Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, hai đội đã chơi đầy nỗ lực trong điều kiện mưa tuyết vẫn rơi dày đặc. Tuy nhiên, những cơ hội đều bị hai bên bỏ lỡ. Sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 nên phải tiếp tục thi đấu hiệp phụ. Trong suốt thời gian thi đấu của hai hiệp phụ, U23 Việt Nam đã chơi kiên cường và tưởng chừng như chúng ta đã kéo được đối thủ vào loạt sút luân lưu thì đúng phút 120 - phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, cầu thủ Andrey Sidorov dứt điểm chính xác từ quả đá phạt góc bên cánh trái của đồng đội ghi bàn cho U23 Uzbekistan. Thời gian còn lại quá ít, không đủ để U23 Việt Nam có bàn thắng gỡ hòa.

Kết quả cuối cùng, đội tuyển U23 Uzbekistan đã giành chiến thắng 2-1 trước U23 Việt Nam một cách vô cùng vất vả và kịch tính. Đội bóng Trung Á chính thức lên ngôi vô địch giải U23 châu Á năm 2018. Đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân. Nhiều người hâm mộ đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến đội tuyển nước nhà để thua đáng tiếc trong trận Chung kết U23 Châu Á. Nhưng dẫu sao, thầy trò huấn luyện viên HLV Park Hang-seo đã tạo nên một kỳ tích đáng tự hào cho bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục.

Dù trời mưa phùn nhưng rất đông người hâm mộ bóng đá tại T.P Thái Nguyên vẫn đổ ra đường để ăn mừng ngôi Á quân của đội tuyển U23 Việt Nam.

Sau trận Chung kết, người hâm mộ trên cả nước không giấu được nỗi buồn nhưng vẫn đổ ra đường để ăn mừng ngôi vị Á quân của các tuyển thủ U23 Việt Nam. Tại T.P Thái Nguyên, bất chấp thời tiết mưa phùn, hàng nghìn người dân vẫn kéo ra đường để chúc mừng các cầu thủ U23 Việt Nam. Dòng người mang theo cờ Tổ quốc, trống, kèn, loa cùng nhau hô vang "Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch!".... Tiếng kèn, tiếng trống vang khắp các khu phố.

Anh Nguyễn Minh Hải, tổ 3, phường Hoàng Văn Thụ cho biết: "Thành tích vào chơi trận chung kết giải vô địch U23 Châu Á của đội tuyển Việt Nam là niềm tự hào của dân tộc. Và có lẽ sẽ rất lâu nữa chúng ta mới có thể làm được điều tương tự...”. Còn bạn Nguyễn Thị Loan, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên thì chia sẻ: “Dù không thể giành chiến thăng trong trận chung kết nhưng trong trái tim người hâm mộ, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn là nhà vô địch. Chúng tôi rất tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ tại giải đấu lần này”.  

Hiện tại, trên khắp các tuyến đường Cách mạng Tháng Tám, Quang Trung, Lương Ngọc Quyến và khu vực Quảng trường Võ Nguyên Giáp... không khí ăn mừng của người hâm mộ vẫn diễn ra vô cùng náo nhiệt. Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động đã có mặt để đảm bảo anh ninh trật tự và phân luồng giao thông, tránh ùn tắc. Đến thời điểm hiện tại, tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông tại T.P Thái Nguyên vẫn được đảm bảo...